Nội dung

Bữa cơm chiều nay nhà mình sẽ có các món:

- Cá trắm kho

- Đậu phụ nhúng mắm hành

- Rau muống xào tỏi

- Nước canh rau luộc

 Bữa cơm ngon chỉ với 3 món

CÁ TRẮM KHO

Cá làm sạch, cắt khúc, để ráo. Ướp cá với chút muối tinh hoặc bột canh cho cá săn và không bị nát. Cho dầu vào chảo, chiên cá vàng 2 mặt rồi gắp ra bát. Lấy 3 thìa đường để thắng nước hàng. Hành khô và tỏi đập dập.

Cho chút dầu vào chảo phi thơm hành tỏi, cho vào nồi nước hàng. Pha 1 bát con nước lọc, 3 thìa canh phở nước mắm, 1 thìa canh phở dầu hào, 1 thìa cà phê đường, 1/2 thìa tiêu bột, chút bột canh. Khuấy tan, đun sôi hỗn hợp nước hàng đã pha, nêm nếm thử cho vừa vị. Xếp 1 lượt gừng thái lát xuống đáy tộ, 1 lượt thịt ba chỉ lên trên, sau đó xếp cá vào tộ rồi cho hỗn hợp nước hàng vào. Đun sôi và vặn nhỏ lửa liu riu cho cá ngấm. Được khoảng 20 phút thì nhẹ nhàng lật cá để mặt kia được ngấm gia vị. Khi nước cạn còn sanh sánh (kho cá khoảng 40 phút) thì rắc chút hạt tiêu, vài lát ớt rồi tắt bếp.

 Bữa cơm ngon chỉ với 3 món

ĐẬU PHỤ RÁN NHÚNG MẮM HÀNH

Đậu cắt miếng vừa ăn, để ráo. Chiên vàng đậu. Pha 2 thìa nhỏ nước mắm với nước lọc cho khỏi mặn quá, chút đường, hành lá xắt thật nhỏ. Rán được miếng đậu nào thì nhúng đẫm miếng đậu đó vào bát nước mắm đã pha rồi bày ra đĩa, vớt hết hành bày lên miếng đậu là xong.

 Bữa cơm ngon chỉ với 3 món

RAU MUỐNG XÀO TỎI

Rau muống nhặt ngọn non, rửa sạch. Đun sôi nước, luộc rau chín tái, phần nước luộc giữ lại làm nước canh. Cho dầu ăn vào chảo, dầu sôi cho rau vào xào, nêm gia vị cho vừa khẩu vị. Lúc gần được cho thêm tỏi giã nhỏ vào đảo đều rồi tắt bếp.

 Bữa cơm ngon chỉ với 3 món

NƯỚC RAU MUỐNG LUỘC

 Bữa cơm ngon chỉ với 3 món

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn hàng ngày!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm