Nội dung

Bữa cơm chiều nay nhà mình sẽ có các món:

- Gỏi lươn bắp chuối

- Bao tử phá lấu

- Kho quẹt

- Canh chua tôm nấu chuối cây

- Xoài cát

 Bữa cơm chiều nhiều món hấp dẫn

GỎI LƯƠN BẮP HOA CHUỐI

Hoa chuối lấy phần non, bào mỏng và ngâm trong nước có chanh để không bị đen. Lươn cắt khúc đem đi chiên vàng, sau đó gỡ bỏ phần xương. Vớt hoa chuối ra, xả lại nước sạch sau đó vắt ráo. Hòa nước trộn: 3 muỗng nước cốt chanh, 2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh tỏi băm, 1/2 muỗng cà phê ớt băm, hòa tan và cho vào tô rồi trộn với lươn và hoa chuối. Cho tiếp rau răm cắt nhỏ vào, nêm nếm lại vừa ăn. Cho ra đĩa, rắc hành phi và mè trắng rang vàng lên. Vậy là món gỏi hoàn tất.

 Bữa cơm chiều nhiều món hấp dẫn

BAO TỬ PHÁ LẤU

 -Bao tử cắt đôi làm sạch, ướp bao tử với ít ngũ vị hương, tỏi băm, nước mắm, đường, bột ngọt, sau đó để 15 phút cho ngấm. Phi dầu ăn với tỏi thơm, cho bao tử vào, chiên sém vàng 2 mặt, cho phần nước ướp vào, đun đến khi cạn rồi cho khoảng 1 chén nước dừa tươi vào, đun đến khi nước dừa cạn, nêm nếm lại vừa ăn, tắt bếp, cắt miếng vừa ăn. Vậy là đã có món bao tử phá lấu. Ăn kèm dưa leo, chuối chát, và rau sống sẽ ngon hơn.

 Bữa cơm chiều nhiều món hấp dẫn

KHO QUẸT

Phi hành tím cho thơm, cho tôm khô đã ngâm mềm vào đảo. Khi tôm dậy mùi thơm, cho thịt 3 chỉ cắt hạt lựu vào. Xào săn lại và hạ lửa nhỏ, cho nước mắm, đường và ít bột ngọt vào, đun lửa nhỏ đến khi kho quẹt keo và sánh lại. Tắt bếp cho tiêu xay, hành lá và ớt băm nhuyễn vào. Vậy là có nồi kho quẹt thơm ngon hấp dẫn.

 Bữa cơm chiều nhiều món hấp dẫn

CANH CHUA TÔM

Thân cây chuối (phần non) thái mỏng, rửa sạch để ráo. Tôm bóc vỏ, bỏ đầu, bỏ chỉ đen. Phi dầu ăn với hành tím cho thơm, cho tôm vào xào săn lại, nêm ít hạt nêm với đường, cho nước sôi vào, sau đó cho chuối cây vào. Khi sôi lại tắt bếp, nêm nếm vừa ăn, cho nước chanh và 1 muỗng canh nước mắm vào, nêm nếm lại cho vừa ăn. Cho ớt cắt lát và ngò gai sắc nhuyễn lên trên.

 Bữa cơm chiều nhiều món hấp dẫn

XOÀI TRÁNG MIỆNG

 Bữa cơm chiều nhiều món hấp dẫn

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn hàng ngày !

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm