Nội dung

Tôi năm nay 22 tuổi, do làm việc xa nhà nên cuối tuần là dịp duy nhất tôi có thể giúp mẹ chuẩn bị bữa cơm đầm ấm và sum họp bên gia đình.

Hôm nay, tôi sẽ nấu bữa ăn gồm 4 món canh mồng tơi nấu ngao, đậu phụ nhồi thịt sốt cà chua, măng xào mực với món tráng miệng là chè sen vừa ngon ngọt lại có tác dụng an thần.

Bữa cơm cuối tuần mùa đông ấm áp

Canh mồng tơi nấu ngao (20.000 đồng)

Bữa cơm cuối tuần mùa đông ấm áp

Nguyên liệu:

- 750g ngao.
- 1 bó rau mồng tơi.
- Mắm, muối, hạt nêm, bột ngọt, dầu ăn.

Cách làm:

Ngao rửa sạch đun cùng nước đến khi ngao há miệng thì tắt bếp. Tách ngao ra khỏi vỏ xào qua cùng một chút dầu ăn và gia vị. Phần nước ngao lọc bỏ cặn, cho gia vị vừa ăn đun sôi, rồi thả rau mồng tơi vào đến khi canh sôi bùng lên thì lật rau lại và tắt bếp.

Đậu phụ nhồi thịt sốt cà chua (25.000 đồng)

Bữa cơm cuối tuần mùa đông ấm áp

Nguyên liệu:

- 2 bìa đậu phụ.
- 150g thịt nạc vai (xay nhỏ).
- Hành củ tươi.
- Mắm, hạt nêm, bột ngọt, hạt tiêu, dầu ăn.

Cách làm:

Ướp thịt cùng hạt nêm, bột ngọt, hạt tiêu và hành củ băm nhỏ.

Đậu phụ cắt miếng hình vuông, rán vàng đều. Dùng thìa múc tạo khoảng lõm giữa miếng đậu sau đó nhồi thịt vào.

Cà chua bỏ hạt, thái nhỏ, xào với gia vị vừa đủ đến khi cà chua mềm nhuyễn cho thêm một chút nước sôi dùng đũa quấy đều rồi đặt từng miếng đậu vào sao cho sốt cà chua sâm sấp mặt miếng đậu. Đun nhỏ lửa khoảng 15 phút cho sốt cà chua thấm đều đậu thịt rồi tắt bếp.

Mực xào măng (60.000 đồng)

Bữa cơm cuối tuần mùa đông ấm áp

Nguyên liệu:

- 300g mực ống.
- 400g măng tươi.
- Hành củ tươi.
- Mắm, hạt nêm, bột ngọt, hạt tiêu, ớt tươi, gừng, rượu trắng, dầu ăn.

Cách làm:

Măng tách nhỏ rửa sạch, luộc với một chút muối, nước sôi vớt măng ra rửa lại và để ráo nước, ướp măng cùng hạt nêm và bột ngọt khoảng 15 phút. Xào măng cho thêm chút mắm để măng ngấm đều gia vị rồi tắt bếp.

Mực làm sạch để ráo nước, tẩy mực với rượu trắng và gừng rồi khía vảy rồng, thái miếng vừa ăn. Đun mực với lửa lớn đảo đều tay cho ra nước rồi tắt bếp, vớt mực ra để ráo nước.

Phần củ hành băm nhỏ phi thơm rồi cho mực vào xào trên lửa lớn, thêm gia vị vừa ăn cùng ớt tươi. Cho phần măng đã xào lúc trước vào đảo đều, tiếp theo cho hành lá vào rồi tắt bếp.

Trình bày món ăn ra đĩa đẹp mắt rồi rắc nột chút hạt tiêu lên trên tăng vị cay ấm nóng cho món ăn.

Chè hạt sen (20.000 đồng)

Nguyên liệu:

- 100g hạt sen khô.
- 50g dừa tươi nạo sợi.
- Đường cát.

Cách làm:

Hạt sen ngâm nước khoảng 15 phút rửa sạch rồi ngâm tiếp cho hạt nở to. Đun hạt sen cùng nước với lửa nhỏ khoảng 1 tiếng cho hạt sen mềm.

Cho đường vào đun nhỏ lửa khoảng 15 phút rồi tắt bếp. Múc chè ra bát cho thêm dừa tươi. Chè sen ấm nóng bùi bùi thêm vị ngậy của dừa tươi rất thích hợp dùng trong mùa đông.

Bữa cơm cuối tuần mùa đông ấm áp

Với 125.000 đồng, tôi đã nấu một bữa cơm đầy đủ dinh dưỡng cho gia đình. Cả nhà hãy cùng thưởng thức nhé!

Cuộc thi nấu ăn qua ảnh “Bữa cơm gia đình” do báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Bormioli Rocco thuộc công ty tnhh đồ dùng gia đình sapa tổ chức. Bạn có thể chia sẻ hình ảnh bữa cơm gia đình mình với các món ăn độc đáo, tự sáng tạo hay đơn giản chỉ là món quen thuộc hàng ngày. Cuộc thi kéo dài đến ngày 23/12. Độc giả gửi bài dự thi tại đây.

Nguyễn Thị Lan Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm