Nội dung

Bữa cơm chiều nay nhà mình sẽ có các món:

- Cá thu sốt dầu hào

- Mực rim mặn ngọt

- Nộm hoa chuối

- Canh mùng tơi nấu ngao

 Bữa cơm chiều món nào cũng ngon miệng

CÁ THU SỐT DẦU HÀO

Cá thu rửa sạch, để ráo. Chiên vàng 2 mặt. Pha 2 thìa canh nước mắm, 2-3 thìa canh dầu hào, 1 thìa cà phê đường, 1/2 thìa hạt tiêu, 2 thìa mỡ rán cá, 1/3 bát con nước. Cho chút tỏi băm vào phi thơm, đổ hỗn hợp vào đun sôi, cho cá vào đun liu riu nhỏ lửa cho sốt thấm đều 2 mặt. Khi sốt còn sền sệt thì tắt bếp là xong.

 Bữa cơm chiều món nào cũng ngon miệng

MỰC RIM MẶN NGỌT

Mực 1 nắng hay mực tươi đều được. Thái mực thành các miếng vừa ăn, để ráo, ướp mực với hạt tiêu, dầu hào, nước mắm khoảng 15 phút. Cho chút dầu vào chảo, phi thơm tỏi rồi chắt nước ướp mực vào chảo, hoà thêm 1 thìa canh tương cà chua, 1 thìa nhỏ đường. Khuấy tan rồi cho mực vào đảo đều. Đến khi nước sốt keo lại sền sệt thì tắt bếp, rắc thêm chút hạt tiêu là xong.

 Bữa cơm chiều món nào cũng ngon miệng

NỘM HOA CHUỐI

Hoa chuối 1 cái, bóc bớt lớp vỏ ngoài. Chuẩn bị một chậu nước sạch pha vài thìa muối, vài thìa dấm và 1 quả chanh vắt vào để ngâm cho hoa chuối ra bớt nhựa chát và khỏi thâm. Thái mỏng hoa chuối, ngâm vào chậu nước 30 phút, sau đó rửa sạch, để ráo. Pha 1 bát con nước lọc với 3 thìa canh ăn phở nước mắm, 4 thìa dấm, nước cốt 1/2 quả chanh cho thơm, 2 thìa đường, 1 quả ớt thái nhỏ. Khuấy đều rồi cho hoa chuối vào trộn khoảng 30 phút cho ngấm. Trước khi ăn trộn rau húng và lạc rang giã giập vào là xong.

 Bữa cơm chiều món nào cũng ngon miệng

CANH NGAO NẤU MỒNG TƠI

Rau mồng tơi nhặt ngọn non, rửa sạch, để ráo. Ngao ngâm cho nhả hết chất bẩn, luộc chín. Đãi lấy phần luộc, nặn bỏ chất bẩn trong ngao, phần nước chắt sang nồi khác để loại bỏ cát còn đọng lại nơi đáy nồi. Đun sôi nước luộc ngao, nêm thêm chút gia vị thôi vì ngao đã mặn rồi. Cho rau vào đun chín, cho phần ruột ngao vào, đun canh sôi bùng lên là tắt bếp.

 Bữa cơm chiều món nào cũng ngon miệng

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn hàng ngày!

Bữa cơm chiều món nào cũng ngon miệng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm