Nội dung

Thông thường, khi canh bị mặn, chị em nội trợ sẽ cho nước vào canh. Tuy nhiên, có món cho nước thì hợp nhưng có những món canh thêm nước sẽ khiến canh bị loãng, canh sẽ bớt ngon. Tuy nhiên, ngoài nước, chị em còn có thể cho các nguyên liệu khác vào canh mà không làm canh mất đi hương vị vốn có.

Cho khoai tây vào canh

Chẳng may nồi canh bị mặn, chị em có thể vào một củ khoai tây đã gọt vỏ, cắt lát, khoai tây sẽ hút bớt lượng muối thừa, đồng thời không làm hỏng hương vị món canh. Trước khi ăn canh, bạn có thể vớt khoai tây ra nếu thích.

Cho lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng gà là một trong những nguyên liệu chữa canh mặn khá hiệu quả. Cách làm rất đơn giản. Chị em chỉ cần cho một lòng trắng trứng gà sống vào nồi canh, sau đó, đun cho canh sôi lại. Lòng trắng sẽ giúp bạn hấp thụ phần muối thừa, canh sẽ nhạt bớt. Sau đó, nếu không muốn có trứng trong canh, chị em có thể dùng muôi vớt bỏ lòng trắng ra.

Còn nếu chị em đang nấu một nồi canh xương, hoặc canh thập cẩm, thì có thể dùng muôi thủng vớt các loại "cái" trong canh ra ngoài rồi cho lòng trắng trứng gà vào, đun sôi trong 15 phút. Sau đó, vớt hết trứng nổi lên trên bề mặt nước canh rồi lại cho "cái" vào đun lại đến khi ăn. Cách này sẽ giúp cho canh giảm độ mặn và không còn gợn của lòng trắng trứng gà.

 5 mẹo chữa mặn cho canh mà không cần thêm nước

Lòng trắng trứng gà là một trong những nguyên liệu chữa canh mặn khá hiệu quả (Ảnh: Internet)

Cho cơm

Điều này có vẻ hơi lạ nhưng lại rất hữu dụng để trị canh bị mặn. Chị em cho cơm vào một miếng vải sạch, buộc chặt lại, sau đó thả vào nồi canh. Cơm sẽ giúp hút bớt vị mặn của canh.

Thêm đường

Khi món canh bị mặn, chị em có thể nêm thêm chút đường nhưng không nên cho nhiều quá sẽ làm món ăn vị thay đổi hương vị, mất đi sự hấp dẫn. Đường sẽ giúp canh giảm bớt mặn.

 5 mẹo chữa mặn cho canh mà không cần thêm nước

Đường sẽ giúp canh giảm bớt mặn

Dùng giấm/chanh

Nếu canh mặn, chị em có thể vắt thêm ít chanh hoặc cho vài giọt giấm vào. Chỉ cần một lượng nhỏ giấm gạo hoặc nước chanh cũng sẽ trung hòa vị mặn của món canh. Không nên cho vào lượng giấm hoặc nước chanh quá nhiều cùng một lần, nó sẽ ảnh hưởng đến hương vị của canh.

5 mẹo chữa mặn cho canh mà không cần thêm nước

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm