Nội dung

Bữa cơm chiều nay nhà mình sẽ có các món:

- Chả nấm hương

- Thịt kho củ cải

- Rau cải luộc

- Bầu xào thì là

 Bữa cơm chiều giản dị mà ngon miệng

CHẢ NẤM HƯƠNG

Giò sống 2 lạng, thịt sấn vai 1,5 lạng, 1 nắm nấm hương ngâm nở, cắt chân, rửa sạch, thái vụn. Trộn thịt, giò sống, nấm hương với 1 thìa phở nước mắm, 1 thìa cà phê hạt tiêu cho đều. Cho hỗn hợp vào ngăn đá 2 tiếng. Xoa chút dầu vào tay, nặn thành những viên tròn, hấp khoảng 7-8 phút, sau đó chiên vàng là xong.

 Bữa cơm chiều giản dị mà ngon miệng

THỊT KHO CỦ CẢI

Thịt ba chỉ đun qua nước sôi rồi rửa sạch, thái miếng dày cỡ 1.5 cm. Củ cải nạo vỏ, rửa sạch, cắt khoanh tròn dày khoảng 1,5 cm. Thắng nước hàng hay nước màu từ 2-3 thìa đường. Cho nước hàng vào nồi thịt cùng nước mắm, dầu hào, chút bột canh. Đun thịt khoảng 10 phút cho thịt ngấm gia vị và nước màu. Đổ nước và nước dừa theo tỷ lệ 1:1 xâm xấp thịt rồi kho nhỏ lửa khoảng 30 phút, sau đó cho củ cải vào kho cùng thêm 15 phút nữa cho thịt nhừ, củ cải mềm, ngấm gia vị. Khi thấy nước cạn còn sanh sánh là được.

 Bữa cơm chiều giản dị mà ngon miệng

RAU CẢI LUỘC

Rau cải tước bỏ phần già, rửa sạch, để ráo. Đun sôi nước với tẹo muối rồi cho rau cải vào luộc chín tới. Phần nước luộc cho thêm chút gia vị để làm canh.

 Bữa cơm chiều giản dị mà ngon miệng

 Bữa cơm chiều giản dị mà ngon miệng

BẦU XÀO THÌ LÀ

Bầu nạo vỏ, bỏ ruột, băm nhỏ. Thì là rửa sạch, thái nhỏ, tỏi giã nhỏ. Cho dầu vào chảo đun nóng, cho bầu vào xào cùng gia vị, bầu gần chín cho tỏi giã nhỏ vào đảo đều, tiếp theo cho thì là vào đảo đều rồi tắt bếp. Món bầu chỉ nên xào chín tới mới ngon, xào kỹ quá bầu sẽ vàng và có vị chua ăn sẽ không ngon.

 Bữa cơm chiều giản dị mà ngon miệng

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn hàng ngày!

Bữa cơm chiều giản dị mà ngon miệng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những ai không nên ăn rau muống?

Người mắc bệnh gout, sỏi thận, huyết áp thấp/cao, suy nhược cơ thể, có vết thương mềm hay đang uống thuốc Đông y,… cần phải thận trọng khi ăn rau muống luộc hoặc xào.

Xem thêm  

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm