Nội dung

Con kén ăn là tình trạng gây cảm giác ức chế và bất lực với nhiều bậc phụ huynh. Bởi thực chất tình trạng này kéo dài sẽ khiến trẻ bị thiếu chất dinh dưỡng, không thể phát triển tốt được. Và dù thực phẩm mà trẻ kén ăn là gì đi chăng nữa thì nó cũng đều rất quan trọng.

Mới đây một đoạn video chia sẻ của ông bố trẻ về việc anh đang phải chịu đựng cảnh con gái mình đã lớn rồi nhưng kén ăn rau và mỗi lần nhìn con ăn đều rất chán vì bé thường chơi bời, không hứng thú mấy trong việc ăn uống. Đơn cử nhất chính là những gì diễn ra trong đoạn clip cho thấy bữa ăn nhưng cô bé lại không ăn mà ngồi chơi xếp hình.

Bé nhặt hết những khúc rau xào trong đĩa và ngồi xếp thứ gì rất kì lạ ngay trong đĩa. Người bố đứng bên cạnh thì bất lực, vò đầu bứt tai khó chịu vì con không chịu ăn nhanh chóng mà lại ngồi chơi, xếp hình vớ vẩn vô cùng điềm tĩnh.

Bố tức giận vì con không chịu ăn mà ngồi xếp thứ gì kì lạ xem kĩ ai cũng tấm tắc anh quá may mắn

Trong khi một số người tỏ ra đồng cảm với ông bố vì có một cô con gái kén ăn, lười ăn, ăn chậm thì số khác lại dành lời khen ngợi rằng "Anh là một ông bố may mắn". Bởi lẽ mỗi đứa trẻ là mỗi cá tính khác nhau và không phải việc gì bố mẹ muốn mà trẻ cũng thực hiện nhanh chóng được, nhất là việc ăn uống cần phải có hứng thú.

Vốn dĩ khen ông bố là người may mắn bởi đứa trẻ này quả thực là một đứa trẻ rất giỏi bởi thứ mà đứa trẻ đang xếp nhìn đơn giản là những khúc rau được xếp chồng cao lên nhau nhưng không phải đứa trẻ nào cũng làm được. Bé phải có sự khéo léo và tập trung cao độ, kết hợp với khả năng tư duy và cẩn thận của đôi tay mới có thể xếp được chồng rau cao như thế mà không hề đổ.

Chính vì thế chắc chắn cô bé này là một đứa trẻ rất giỏi, có tố chất thông minh. "Ôi bé xếp khéo thế, không phải đứa trẻ nào cũng xếp được như vậy đâu"; "Anh may mắn có cô công chúa giỏi ghê, nhìn đôi tay con cần mẫn, nhẹ nhàng chưa"; "Người lớn chưa chắc đã xếp được như thế nhé"; "Cô bé tập trung cực kì"; "Cái này yêu cầu trẻ phải cẩn thận, tập trung và khéo léo. Rất khó đó nhé"...

Bố tức giận vì con không chịu ăn mà ngồi xếp thứ gì kì lạ xem kĩ ai cũng tấm tắc anh quá may mắn

Chính vì thế khi thấy con lười nhác, chậm chạp trong việc gì thế thì bố mẹ cũng được vội mắng nhiếc hay tỏ ra thất vọng về con vì có thể con có những khía cạnh khác tốt hơn mà những đứa trẻ khác không có.

Như đã nói ở trên, mỗi đứa trẻ là một cá thể độc lập, con có thể kém ở khía cạnh này nhưng lại giỏi ở lĩnh vực khác. Bố mẹ đừng cho rằng đó là điều thiếu sót ở con mà hãy biết thúc đẩy những khả năng của con và giúp con biến nó trở thành điểm mạnh của bản thân, vươn lên trong cuộc sống.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm