Nội dung

Sinh con thứ hai chắc chắn là một quyết định có nhiều đắn đo với tất cả các bà mẹ. Nhất là khi con lớn còn nhỏ, cần tình yêu thương của mẹ nhiều nhưng phải san sẻ với em của mình. Mới đây, một bà mẹ ở Trung Quốc đã chia sẻ đoạn video quay lại khoảnh khắc cậu con trai Bảo Mã của mình được gia đình đưa vào viện thăm mẹ đẻ và hành động ngày hôm ấy của cậu con trai khiến chị mãi mãi sẽ không bao giờ quên được, chị đã tự hứa với lòng từ giờ trở đi sẽ càng phải yêu con nhiều hơn.

"Ngày hôm ấy sau khi tôi được chuyển về phòng hậu sinh, người nhà có thể vào thăm tôi và em bé. Mẹ chồng tôi đã dẫn thêm cậu con trai Bảo Mã vào phòng để thăm mẹ và em gái. Trong khi tất cả mọi người vừa vào phòng đều đến ngay chiếc nôi để xem em bé như thế nào thì hành động của Bảo Mã khiến tôi phải ngạc nhiên.

Con bước vào phòng và xách thêm 1 túi đồ. Con đi đến chỗ tôi nằm trước, dùng bàn tay nhỏ bé của con để sờ lên bụng tôi và hỏi rằng 'mẹ ổn không'. Kế tiếp thằng bé đưa túi xách đó cho tôi rồi mới đi đến chiếc nôi em gái nhỏ nằm.

Con trai xách một cái túi khi vào viện thăm mẹ mới đẻ mở nó ra tôi òa khóc nức nở

Con trai xách một cái túi khi vào viện thăm mẹ mới đẻ mở nó ra tôi òa khóc nức nở

Mở túi xách mà con đưa cho, tôi trào nước mắt khi nhìn thấy trong đó là những quả cam đã được bóc sẵn vỏ. Bảo Mã nói với tôi 'ngày thường mẹ thường bóc sẵn vỏ cho con nên hôm nay con sợ mẹ mệt, con cũng đã bóc sẵn vỏ cho mẹ'.

Hành động ấm áp của cậu bé đã khiến mẹ cậu vô cùng cảm động. Không ít người cũng bày tỏ rất sốc sau khi thấy hành động của bé trai. Hóa ra với cậu bé, mẹ là người quan trọng nhất trong cuộc đời này.

Trước đó, tại một bệnh viện ở An Cát, Giang Tây cũng xảy ra một câu chuyện tương tự vô cùng cảm động.

Người mẹ yếu ớt nằm trên giường bệnh sau ca sinh mổ con thứ 2. Lúc này người nhà đưa con gái lớn vào thăm mẹ. Nhìn thấy bộ dạng mẹ nằm trên giường với những ống dây chằng chịt, cô gái bé nhỏ đã không kìm được nước mắt mà khóc vì thương mẹ. Bé liên tục bảo bố đến giúp mẹ. Sau khi được người nhà giải thích, em bé mới bớt lo lắng, ôm lấy cánh tay mẹ và liên tục hỏi "Mẹ có sao không? Mẹ ổn chứ?"...

Con trai xách một cái túi khi vào viện thăm mẹ mới đẻ mở nó ra tôi òa khóc nức nở

Con trai xách một cái túi khi vào viện thăm mẹ mới đẻ mở nó ra tôi òa khóc nức nở

Tiếng khóc và sự lo lắng trên khuôn mặt của đứa trẻ đã khiến người mẹ xúc động, vừa lau nước mắt, người mẹ nói với con gái rằng bà không còn đau nữa và bảo con đừng lo lắng.

Bên ngoài phòng sinh của một bệnh viện ở Quý Châu, khi một người phụ nữ sinh con thứ hai được đẩy vào phòng thì cô bé Da Bao - bé gái được buộc hai bím tóc gọn gàng, liên tục hét vào trong với mẹ "Cố lên". Cho dù những người thân trong gia đình liên tục nói bé ra ghế ngồi nhưng cô bé nhất quyết không rời nửa bước và muốn chờ mẹ ra.

Con trai xách một cái túi khi vào viện thăm mẹ mới đẻ mở nó ra tôi òa khóc nức nở

Con trai xách một cái túi khi vào viện thăm mẹ mới đẻ mở nó ra tôi òa khóc nức nở

Yêu thương con lớn nhiều hơn khi quyết định sinh con thứ 2

Thực tế, trong một gia đình, đứa con đầu lòng thường được hưởng tất cả tình yêu thương của bố mẹ, nếu bố mẹ sinh thêm bé thứ hai thì sự quan tâm của mọi người trong gia đình ít nhiều sẽ bị dịch chuyển dẫn đến lỗ hổng tâm lý lớn cho bé.

Ngoài ra, nếu con thứ 2 chào đời rất dễ dẫn đến một sự thiên vị vô tình khiến cho con lớn cảm thấy chính đứa nhỏ đã cướp đi tình yêu thương của bố mẹ dành cho mình nên dễ nảy sinh lòng thù hận với em.

Vì vậy, cha mẹ hãy nên nhớ rằng yêu thương con lớn nhiều hơn sau khi sinh con thứ hai là cách bố mẹ quan tâm đến cảm xúc của trẻ và giữ gìn mối hòa thuận giữa các con trong gia đình.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm