Nội dung

Xu hướng dùng đậu nành đang tăng nhanh trên thế giới. Hiện, đậu nành đã có mặt trong tháp dinh dưỡng của nhiều nước phát triển như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Canada, Anh, Australia... Đây là thực phẩm có nguồn dinh dưỡng lành không chỉ cho người lớn mà ngay cả trẻ em.

Cung cấp năng lượng cho trẻ

Trong 100gram đậu nành có tới 400kcal và 34gram protein, trong khi 100gram thịt lợn chỉ có 139kcal và 19gram đạm; thịt bò có 165kcal, 21gram đạm. Vì thế đậu nành được xem là nguồn năng lượng dồi dào cho trẻ.

Bổ sung đậu nành đúng cách cho con

Để trẻ phát triển cân đối, khỏe mạnh, phụ huynh nên chú ý bổ sung đạm thực vật từ đậu nành cho trẻ.

Phát triển hệ xương và chiều cao

100gram sữa đậu nành chứa tới 123mg canxi, cao hơn hàm lượng canxi trong sữa bò (123mg trong 100gram). Khi được bổ sung, kết hợp với vitamin D3 và kẽm, các dưỡng chất này sẽ giúp trẻ củng cố hệ xương, gia tăng chiều cao, đặc biệt là ở lứa tuổi trẻ đang có nhiều hoạt động thể chất, chuẩn bị cho tuổi dậy thì.

Bổ sung đậu nành đúng cách cho con

Sữa đậu nành giúp bé củng cố hệ xương và gia tăng chiều cao.

Phòng ngừa nguy cơ ung thư và bệnh tim mạch

Isoflavones - hoạt chất chống oxy hóa có mặt trong đậu nành sẽ giúp bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do, phòng chống được nhiều nguy cơ ung thư.

Theo Giáo sư, bác sĩ Nagato Chisato - Khoa Dịch tễ học và Y tế Dự phòng (Đại học Dược Gifu, Nhật Bản), con người càng sớm sử dụng isoflavones trong đậu nành càng hạn chế được nguy cơ ung thư. Ngoài ra, trong đậu nành có omega 3, omega 6, giúp trẻ giảm cholesterol xấu trong máu, giảm các nguy cơ về các bệnh tim mạch khác.

Bổ sung đậu nành đúng cách cho con

Sữa đậu nành giúp trẻ phát triển thể chất, chiều cao, trí tuệ.

Hỗ trợ trẻ phát triển trí não

Bên cạnh các vi chất cần thiết cho sự phát triển của não trẻ như vitamin nhóm B (B1, B2, B6), đậu nành còn có mangan rất cần thiết cho hoạt động của não và các tế bào thần kinh của trẻ lứa tuổi 6 - 12.

Theo Bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Diệp, Giám đốc Trung tâm dinh dưỡng TP HCM, chế độ dinh dưỡng cân bằng trong thực đơn mỗi ngày là 70% đạm động vật và 30% đạm thực vật. Trẻ ở lứa tuổi 6 - 12 tuổi nên uống khoảng 250ml sữa đậu nành mỗi ngày, tương đương 2 hộp sữa đậu nành để có thể phát triển cân đối, lành mạnh.

Linh Hân

fami kid là sản phẩm sữa đậu nành đóng hộp dành cho trẻ 6 - 12 tuổi. Fami Kid bổ sung các vi chất cần thiết cho sự phát triển thể chất và trí tuệ như canxi, vitamin D3 giúp phát triển hệ xương, chiều cao của trẻ; DHA giúp phát triển thị giác, trí tuệ, tăng cường trí nhớ; vitamin B1, B2, B6 và biotin giúp chuyển hóa dinh dưỡng thành năng lượng cho trẻ.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm