Nội dung

 

Tuy nhiên, để tránh việc ăn uống ảnh hưởng tới sức khỏe, người bị ung thư nên kiêng một số loại thực phẩm sau:

Thực phẩm lên men: Các chất lên men được chứng minh là có thể làm tăng nguy cơ ung thư. Người bệnh ung thư nên hạn chế ăn dưa, cà muối, thịt ngâm, thịt muối, chà bông…

Thực phẩm nướng: Quá trình nướng thức ăn có thể tạo ra một số chất gây ung thư, đặc biệt cần tránh ăn những thức ăn bị nướng cháy.

Thực phẩm giàu lipid: Hấp thu quá nhiều lipid (mỡ) có thể làm cho tế bào ung thư phát sinh và phát triển thông qua hạn chế khả năng miễn dịch, ảnh hưởng đến phương thức chuyển hóa của tế bào.

 Bị ung thư vú không nên ăn sữa chua

Thực phẩm chứa quá nhiều muối: Cũng không tốt cho bệnh nhân ung thư, dễ gây các vấn đề về đường tiêu hóa.

Thực phẩm chứa nhiều rượu: Rượu là một trong các tác nhân hàng đầu gây ung thư và hỗ trợ sự phát triển của tế bào ung thư. Bởi vậy người bị ung thư không nên uống rượu và ăn các loại thức ăn có chứa rượu.

Các sản phẩm có chứa sữa nguyên chất béo mỗi ngày như sữa chua, phô mai, kem, pho mát, cà phê sữa béo, chocolate nóng… có thể gây ảnh hưởng đến cơ hội chữa bệnh và tỉ lệ sống. Vì vậy bệnh nhân ung thư vú không nên ăn sữa chua và dưa cà muối chua.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm