Nội dung

Đỗ Quang Long là một trong những đầu bếp có tâm huyết lớn với ẩm thực Việt Nam và không ngừng đóng góp món ăn mới thuần Việt từ chính sáng tạo của mình.

- Với 23 năm trong nghề đầu bếp, anh có thể cho biết yếu tố quan trọng nhất làm nên đặc trưng của món ăn thuần Việt?

- Tôi nghĩ một trong những yếu tố làm nên đặc trưng cho một món ăn chính là làm từ nguyên liệu đặc biệt chỉ có tại vùng miền đó. Khá may mắn khi tôi sinh ra, lớn lên và được thụ hưởng nền ẩm thực phong phú của khu vực đồng bằng Sông Cửu Long, nên các món ăn của tôi đều gắn liền với đặc trưng của nơi đây. Trong đó, nước mắm chắc chắn là phần không thể thiếu để tạo nên hương vị đặc biệt cho các món ăn của mình. Do đó, món ăn muốn ngon thì trước tiên nước mắm phải thật sự ngon.

Bí quyết thành công của đầu bếp đỗ quang long

- Với kinh nghiệm của mình, theo anh thì nước mắm thế nào là ngon?

- Nước mắm ngon khi vẫn còn thơm mùi cá, cảm nhận được vị mặn thanh khi nếm. Điều này xuất phát từ nguồn cá trong vùng có thổ nhưỡng tốt để cho ra nước mắm ngon đúng vị tự nhiên. Trong các vùng biển thì Phan Thiết có nguồn cá sạch, chất lượng, thêm vào đó khí hậu phù hợp để ủ chượp, nên nước mắm nơi đây có thể nói là số một.

- Làm cách nào để anh có thể mua được nước mắm ngon?

- Trước đây tôi tốn nhiều công sức để mua đúng nước mắm phan thiết , ở đúng nơi quen biết. Nhưng bây giờ thì khác rồi, tôi có thể chọn nước mắm barona vì cũng xuất xứ từ Phan Thiết, vừa đảm bảo vệ sinh mà vẫn giữ được vị ngon tự nhiên mà tôi tìm kiếm.

- Ngoài ngon thì anh còn tiêu chí nào để chọn nước mắm khi vào bếp?

- Ngoài ngon thì an toàn cũng là yếu tố tôi quan tâm. Nếu món ăn ngon mà không tốt cho sức khỏe cho thực khách và gia đình mình thì quả là điều tôi không mong muốn. Barona là nước mắm tôi tin tưởng bởi được chế biến với công nghệ thanh trùng 100%, loại bỏ vi khuẩn gây hại mà không làm mất đi hương vị đặc trưng đồng thời bảo toàn được dinh dưỡng có trong nước mắm

- Anh có thể chia sẻ thêm về tiêu chí "thanh trùng 100%"?

- Tôi đã tìm hiểu và biết được thanh trùng 100% là công nghệ hiện đại với phương pháp gây sốc nhiệt, đưa nước mắm lên nhiệt độ cao rồi hạ xuống đột ngột giúp loại bỏ vi khuẩn gây hại mà vẫn giữ nguyên giá trị dinh dưỡng. Chính vì vậy, với những sản phẩm nước mắm được thanh trùng 100% - tôi đã rất tin tưởng.

- Anh có thể chia sẻ thêm vài “tuyệt chiêu” giúp nấu ăn ngon hơn?

- Bí quyết của tôi là khi ướp thịt hay cá thì đều có một ít nước mắm để tạo vị đậm đà. Nấu canh cũng nêm một ít nước mắm thay cho muối và bột ngọt cho vị mặn vừa phải, có thêm chất đạm và mùi vị lại thơm hơn. Tuy nhiên, bí quyết nào cũng không thể qua được tình yêu thương - là thứ gia vị quan trọng nhất giúp cho tình cảm gia đình thêm đậm đà, thắm vị.

(Nguồn: Barona)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá lóc chiên sả

Cá lóc chiên vàng ươm thơm ngon với hương vị của sả và ớt làm cho bữa cơm gia đình bạn thêm đậm đà, hấp dẫn. 

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm