Nội dung
Bí quyết để tăng chiều cao cho trẻ
Ảnh minh họa: Babyandtoddler.

Xin bác sĩ cho biết làm sao để cháu đạt chiều cao tiêu chuẩn nhất và thể chất của cháu được nâng cao hơn. (Huong)

Trả lời:

Về cân nặng và chiều cao, cháu nhà em phát triển hoàn toàn bình thường, chậm biết đi và hay ốm vặt có thể do cháu bị còi xương. Em nên cho con đi khám bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị.

Để bé phát triển tốt về chiều cao, trước hết cần cho ăn đủ năng lượng, và bổ sung thêm các vi chất như vitamin D, A, sắt, kẽm, canxi. Mỗi ngày nên uống 500ml sữa nếu không có sữa mẹ. Các bữa ăn dặm cần đủ thịt, cá, tôm, cua, trứng, sữa và rau xanh; ngoài ra cần có dầu mỡ để bé hấp thu được các vitamin A, D.

Hàng ngày cho bé tắm nắng để tổng hợp vitamin D giúp cho việc hấp thu canxi. Khi bé trên 2 tuổi cần cho bé vận động nhiều như đi xe đạp, đi bộ… Ngoài ra, cần cho bé đi ngủ sớm trước 9h, mỗi ngày ngủ ít nhất là 8h về ban đêm.

Thạc sĩ, bác sĩ Lê Thị Hải
Giám đốc Trung tâm Tư vấn Dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng quốc gia

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đau đầu trước những câu hỏi của trẻ lên 3

Bé Thùy hỏi "Tại sao mặt của bà nhăn nheo vậy mẹ?", chị Hoài giải thích "Vì bà già rồi con ạ!". Có vẻ chưa thỏa mãn, bé tiếp tục thắc mắc: "Sao mặt mẹ không nhăn như bà", "Sao con không nhăn...", khiến người mẹ trẻ phát bực.

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm