Nội dung

Bữa cơm gia đình đang dần trở thành áp lực với không ít bà nội trợ khi công việc ngày thường quá căng thẳng, trong khi món ăn lại mất quá nhiều thời gian chế biến.

Theo chị Ngọc Sương, chủ cửa hàng thời trang tại quận 3, TP HCM, chị đắn đo với ý định lập gia đình chỉ vì chưa biết nấu ăn. Bạn trai của chị là người gia trưởng nên luôn đòi hỏi vợ phải biết nấu ăn. Nhiều lần anh ấy ngỏ ý chuyện cưới xin và giục chị học nấu ăn, nhưng chị vẫn cứ lần lựa mãi vì công việc kinh doanh bận rộn không ai quán xuyến.

Bí quyết chế biến món ngon đúng điệu cho cả gia đình

Phụ nữ không biết nấu nướng thì sao giữ lửa yêu thương trong gia đình.

Dù ngoài mặt tỏ ra dửng dưng với yêu cầu của bạn trai nhưng chị Sương cho biết trong lòng vẫn rất lo lắng. Chị tâm sự: “Phụ nữ là nội tướng trong gia đình mà chuyện bếp núc không biết thì làm sao giữa lửa yêu thương đây. Đặc biệt sau khi nghe chị christine hà tâm sự dù bận rộn cũng cố gắng chăm lo cho bữa cơm gia đình, tôi cảm thấy mình cần cố gắng nhiều hơn. Tôi chỉ ước có một tuyệt chiêu nào để vừa giúp nấu ăn ngon, lại vừa tiết kiệm thời gian để làm vợ và chu toàn cho công việc kinh doanh của mình".

Khi được nhiều người đặt câu hỏi khó khăn lớn nhất khi vào bếp là gì, chị Sương chia sẻ: “Tôi có thể học rất nhanh nếu chỉ luộc, xào hoặc làm những món tráng miệng. Tuy nhiên, tôi sợ nhất là món kho và không biết nêm nếm thế nào cho vừa hợp khẩu vị, mà món ăn phải trông thật hấp dẫn, bắt mắt”.

Trường hợp của chị Ngọc Sương không phải là người phụ nữ duy nhất gặp áp lực với bữa cơm gia đình. Như Quỳnh (nhân viên truyền thông tại quận Tân Bình, TP HCM) cũng nhiều phen “sống chết” với chuyện nấu nướng bởi khẩu vị khó tính của mẹ chồng. Theo chị Quỳnh, khi còn yêu nhau, có vài lần anh ấy dẫn về nhà chơi, chị cứ tấm tắc khen mẹ anh ấy nấu ăn ngon, nhất là các món kho. Ngờ đâu khi về làm dâu, chị lại chính là người thế chỗ mẹ chồng đảm đương việc bếp núc trong nhà.

Vốn sinh ra ở miền Tây, ăn uống dễ chịu, nay phải vừa đi làm, vừa học nấu ăn theo đúng vị nhà chồng khiến chị cảm thấy rất áp lực. Chị sợ nhất là món kho, bởi khi ướp cần những gia vị nào, kho làm sao mới đúng điệu và vừa ăn… Rồi còn món canh chua nữa. Có hôm chị nêm quá tay làm nồi canh hơi chua, mẹ chồng ăn mới ăn vài muỗng đã bỏ lên nhà. Vì vậy chị và chồng chỉ biết gác đũa thở dài ngồi nhìn nhau.

Bí quyết chế biến món ngon đúng điệu cho cả gia đình

Khẩu vị mỗi người mỗi khác, nên để làm nên những món ngon đúng điệu cho cả gia đình với các bà nội trợ luôn là thử thách lớn.

Đối với chị Quỳnh, chuyện bếp núc tưởng dễ mà hoá ra lại khó, khó vì mẹ chồng chị đòi hỏi quá cao ở khẩu vị và cũng bởi một phần nghề nghiệp của chị quá áp lực, không đủ thời gian để nấu nướng cho tươm tất. Có hôm chị còn bị tụt huyết áp cũng chỉ vì lo sợ nấu nướng không hợp khẩu vị với mẹ chồng.

Khẩu vị với mỗi người, trong từng gia đình rất khác nhau. Thế nên không dễ trả lời cho câu hỏi "làm thế nào để có được vị ngon đúng điệu". Mặt khác, trong thời điểm bận rộn như hiện tại, để nấu được món ăn ngon đúng vị và không thay đổi theo thời gian với chị em phụ nữ vẫn là bài toán khó.

Bí quyết chế biến món ngon đúng điệu cho cả gia đình

Món ngon đúng điệu cần được nấu với những nguyên liệu tươi ngon và gia vị đúng điệu.

Trước những bận tâm đó, vua đầu bếp mỹ Christine Hà hé lộ bí quyết trong một bài phỏng vấn gần đây: “Khi thời gian không cho phép, phương án của tôi là lựa chọn những giải pháp thông minh, tiện lợi để chu toàn mọi việc. Ngay cả khi quỹ thời gian của cả hai vợ chồng quá hạn hẹp thì tôi vẫn có thể nhanh chóng mang đến những món ăn ngon nhờ gói nêm Knorr Gia Vị Hoàn Chỉnh. Những gói nêm này được chế biến sẵn cho các món thịt kho, cá kho và canh chua. Đây là bí kíp giúp tôi giảm thời gian ướp gia vị lẫn nêm nếm, mà món ăn vẫn có mùi hấp dẫn, vị đậm đà đúng điệu và màu sắc bắt mắt”.

Christine Hà hướng dẫn cách nấu 3 món ăn ngon với một bí mật gia vị duy nhất:

Christine cho rằng, để bữa ăn gia đình không đơn điệu và lặp lại, chị em nội trợ có thể phá cách một chút trong công thức hay trong nguyên liệu để tạo sự mới mẻ dựa trên hương vị đúng điệu có sẵn. Những sáng tạo trong công thức nấu đó, chị em có thể gửi về tham dự cuộc thi “Ngon đúng điệu” - đồng sáng tạo món ngon từ knorr gia vị hoàn chỉnh cùng Christine Hà để có cơ hội thắng giải mỗi tuần và trở thành đồng tác giả “Tuyển tập món ngon đồng sáng tạo”. Xem thể lệ chi tiết tại đây.

Thư Kỳ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Thơm ngon chè thốt nốt miền Tây

Chè thốt nốt là đặc sản miền Tây. Vị dẻo, mềm của cùi thốt nốt hòa quyện với vị béo, ngọt của nước cốt dừa cùng vị thơm của đường thốt nốt tạo nên món ăn quyến rũ.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Canh nấm nấu hạt sen

Món chay này dễ làm, đậm đà bổ dưỡng khi kết hợp hạt sen và nấm rơm, thích hợp bồi bổ sức khỏe, có tác dụng giải nhiệt.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm