Nội dung

Mô hình bụng bầu khổng lồ là hoạt động chính của chương trình "Enfa A+ Brain Expo 2015" do công ty Mead Johnson Nutrition Việt Nam tổ chức tại Hà Nội. Mẹ không chỉ được trải nghiệm thế giới kỳ diệu của thai nhi, mà còn nhận nhiều niềm vui và những thông tin bổ ích trong suốt giai đoạn thai kỳ.

Bí ẩn bên trong chiếc bụng bầu khổng lồ

Mô hình bụng bầu khổng lồ.

Những hình ảnh về hành trình phát triển trí não của bé được trình chiếu sinh động trước mắt mẹ. Đó là hình ảnh về hệ thống thần kinh hình thành khi thai nhi vừa tròn một tháng tuổi. Đến tháng thứ 2-3, bé yêu trở thành một cơ thể hoàn chỉnh với trò vui đầu tiên là mút tay. 4 tháng tuổi, bé có khả năng giao tiếp và bắt đầu lắng nghe thế giới bên ngoài. Thai nhi 5-6 tháng tuổi có khả năng ghi nhớ, phát triển trí thông minh. Trong suốt 3 tháng giữa thai kỳ, khoảng 250.000 tế bào thần kinh của bé được hình thành.

7-8 tháng tuổi là lúc thị giác xuất hiện, kèm theo khả năng phát âm chuẩn bị cho kỹ năng giao tiếp sau này. Đến 9 tháng, não bé đạt đến 25% trọng lượng não người trưởng thành, sở hữu đầy đủ các bộ phận cơ thể và hoàn thiện các giác quan để chuẩn bị chào đời.

Chị Minh Hà (quận Cầu Giấy) chia sẻ: "Trước khi đặt chân vào bên trong mô hình bụng bầu, mình vẫn nghĩ rằng trí não và thể chất của con chỉ bắt đầu phát triển khi cất tiếng khóc chào đời. Thế nhưng, ngay từ trong bụng mẹ, bé đã hình thành nền tảng của trí thông minh, vận động, giao tiếp và cảm xúc. Khoảnh khắc tận mắt nhìn thấy những cột mốc hình thành và phát triển trí não của bé thực sự đáng nhớ".

Bí ẩn bên trong chiếc bụng bầu khổng lồ

Các chuyên gia tư vấn cho mẹ.

Các câu hỏi xoay quanh chủ đề “Chăm sóc thai kỳ khỏe mạnh” và “Phát triển trí não toàn diện” của mẹ cũng được chuyên gia chia sẻ. Nhiều mẹ tích góp được các thông tin hữu ích cho việc nuôi dạy con từ trong thai kỳ cho đến những năm sau chào đời, về dinh dưỡng cho trí não và thai giáo. Đồng thời, các chuyên gia còn chia sẻ lời khuyên khoa học, giúp mẹ vượt qua những âu lo khi mang thai, đặc biệt là những mẹ bầu mang thai lần đầu.

Sự kiện Enfa A+ Brain Expo 2015 cho mẹ bầu tiếp tục diễn ra tại Trung tâm hội chợ triển lãm Tân Bình (TP HCM) vào ngày 16-17/5. Đăng ký tại đây. 

An San

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm