Nội dung

Bé còn ăn kèm theo hoa quả vào buổi sáng và váng sữa, sữa chua vào buổi chiều. Ngoài ra bé uống sữa ngoài 10h,13h,15h và 20h, 120ml đến 140ml. Từ đêm đến sáng bú mẹ.

Bé ra nhiều mồ hôi trên đầu có bị còi xương

Bé đi ngoài không bị táo bón nhưng có vẻ đi phân sống. Cháu có cho bé đi khám ở một bác sĩ dinh dưỡng thì họ chỉ cho uống men tiêu hóa và dặn cho uống đầy đủ vitamin D mỗi ngày 2 giọt vào buổi sáng (vitamin D bé uống từ khi được 2 tuần tuổi). 

Bé có rất nhiều mồ hôi trên đầu, nhưng không thấy hiện tượng rụng tóc. Như vậy bé có thể bị còi xương không? (Trang)

Trả lời:

Bé nhà bạn lên cân hơi chậm, cháu bị thiếu 1,3kg so với chuẩn, và đang ở mức đe dọa suy dinh dưỡng . Lượng bột bé ăn như vậy là quá ít. Với tuổi của bé hiện nay phải ăn 3 bữa bột/ngày, mỗi bữa 150-200ml, sữa: 500ml (gồm cả bú mẹ). Ngoài ra còn ăn thêm hoa quả, sữa chua sau các bữa ăn nữa.

Còi xương có rất nhiều triệu chứng: ngủ không ngon giấc, ra nhiều mồ hôi, đầu bẹp, lồng ngực dô… Tóc rụng vành khăn chỉ là một trong những triệu chứng của bệnh còi xươngNgoài ra, ngay cả bé không bị còi xương vẫn có thể uống vitamin D để phòng bệnh. 

Nếu muốn biết bé có bị đi ngoài phân sống hay không bạn nên cho bé đi làm xét nghiệm phân. Điều quan trọng nhất bây giờ là tăng số bữa ăn cho bé phát triển cân nặng, chiều cao. Nếu bé biếng ăn cần bổ sung thêm men tiêu hóa, các vi chất dinh dưỡng như sắt, kẽm, vitamin nhóm B theo hướng dẫn của bác sĩ.

Thạc sĩ, bác sĩ Lê Thị Hải
Giám đốc Trung tâm Tư vấn Dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng quốc gia

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bé Suri đi Đầm Sen

Bé Suri mới 6 tháng tuổi, sống tại TP HCM. Bé rất ham chơi, đi chơi là bỏ ăn luôn. Đây là chum ảnh bé đi chơi công viên Đầm Sen cùng ba mẹ hôm 18/5 vừa qua.

Xem thêm  

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Trẻ 30 tháng nặng 12 kg, có suy dinh dưỡng?

Bé trai được 30 tháng, nặng 12kg, ăn rất ít cơm, chỉ uống sữa là chủ yếu. Cháu rất hiếu động, chơi đùa chạy nhảy suốt ngày. Trưa cháu ít ngủ, thường thì 5-6h chiều cháu mới ngủ độ 1-2 tiếng rồi thức đến khuya.

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm