Nội dung

Tại TP HCM, bố mẹ có thể đưa bé đến vui chơi, xem biểu diễn văn nghệ tại những điểm thu phí như Công viên Đầm Sen, Suối Tiên… hay miễn phí như Sân khấu Sen Hồng, Khu Kênh đào Phú Mỹ Hưng…

Điểm vui chơi cho bé trong ngày tết thiếu nhi
Ảnh minh họa: B.T

Khu Kênh đào, Đô thị Phú Mỹ Hưng (đường Tôn Dật Tiên, quận 7)

Từ 7h đến 12h ngày 2/6 sẽ diễn ra chương trình “Phú Mỹ Hưng- Hướng về trẻ em” lần thứ 5 với chủ đề X s thn tiên. Không chỉ được vào chơi tự do, các bé đến đây còn được cung cấp nước uống, sữa, bánh kẹo miễn phí, khi tham gia một số tiết mục các bé còn có cơ hội nhận quà.

Các bé được bước chân vào một thế giới đầy niềm vui và những điều diệu kỳ như Con đường màu sắc với những chiếc ô của chú dế Jimimy trong truyện Pinocchio, Ngôi nhà kẹo ngọt với bong bóng rực rỡ sắc màu, Căn phòng bí mật và chiếc gương thần ghi lại khoảnh khắc hạnh phúc. Các bé hóa thân thành những nhân vật cổ tích và phải vượt qua nhiều Thử thách rừng xanh như Mai An Tiêm, ông lão đánh cá và con cá vàng, Harry Potter và chiếc chổi thần, Quả táo của nàng Bạch Tuyết.

Bé có thể tham gia nhiều trò chơi dân gian, trò chơi hiện đại, trò chơi vận động. Trong khuôn khổ chương trình còn có cuộc trình diễn nghệ thuật “Mùa hè thần tiên” do bé từ 4 đến 15 tuổi biểu diễn.

Để tránh nắng nóng ngày hè, ban tổ chức sẽ dựng hơn 30 chiếc dù có đường kính 20m trong khu vực vui chơi.

Công viên Văn hóa Đầm Sen (phường 3, quận 11)

Trong ngày 1/6, trẻ em đến đây vui chơi sẽ được giảm giá 50% đồng thời được tặng quà. Trong thời gian từ ngày 18/5 đến 30/6, công viên Văn hóa Đầm Sen có chương trình quyên góp sách giáo khoa lấy vé ưu đãi. Mỗi một bộ sách giáo khoa từ lớp 1 đến 12 (năm học từ 2010-2013) còn nguyên vẹn, không rách, không vẽ bậy sẽ được tặng 3 vé ưu đãi, nếu quyên góp 4 cuốn sách bất kỳ sẽ được tặng 1 vé ưu đãi. Mỗi một vé ưu đãi có thể dùng thay vé vào cổng hoặc được giảm giá 50% khi mua vé trọn gói. Ngoài ra, các học sinh giỏi, xuất sắc cũng có thể mang giấy khen trong năm học 2012-2013 đến để nhận 1 vé ưu đãi (sau khi chuyên viên phụ trách kiểm tra, bé có thể mang giấy khen về nhà) trong thời gian từ ngày 18/5 đến 15/8.

Công viên Tao Đàn (đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1)

Từ 6h đến 18h hàng ngày có khu vui chơi miễn phí dành cho các bé. Bé có thể chơi các trò Cầu trượt, tập leo núi, nhà gương, ngôi nhà công chúa… trong một không gian đầy cây xanh

Sân khấu Sen Hồng (đường Phạm Ngũ Lão, quận 1)

Từ 19h đến 21h hai ngày 1 và 2/6: Xem biểu diễn văn nghệ miễn phí do các bé đang theo học tại các nhà thiếu nhi biểu diễn. Đây là chương trình diễn ra hàng tuần vào các tối thứ 7 và chủ nhật.

Thảo Cầm Viên (2B Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1)

Mở cửa từ 8h đến 18h hàng ngày. Giá vé vào cổng là 12.000 đồng với người lớn và 6.000 đồng với trẻ con. Đến đây, không chỉ được ngắm các loại thú như mèo, hươu cao cổ, voi, đà điểu, ngựa vằn, hà mã… hay dạo chơi giữa những cây và hoa, bé còn được xem xiếc và biểu diễn nghệ thuật miễn phí. Ngoài ra, cha mẹ cũng có thể mua vé cho bé chơi các trò như thú nhún, tô tượng, đua xe… tại khu vui chơi thiếu nhi.

Sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh (36 Lê Quý Đôn, quận 3 - trong khuôn viên Nhà Thiếu nhi Thành phố)

Nếu bé thích xem kịch bạn có thể đưa bé đến đây để thưởng thức vở kịch thiếu nhi “Ngàn lẻ hai đêm”. Vở kịch lấy cảm hứng từ câu chuyện Aladin và cây đèn thần này quy tụ các nghệ sĩ NSƯT Hữu Quốc, Lý Thanh Thảo, Tấn Phát, Nguyễn Long, Khánh Vân, Như Yến, Thế Hải, Quốc Thịnh cùng nhiều diễn viên nhí. Giá vé từ 100.000 đến 130.000 đồng. Các suất diễn trong dịp lễ thiếu nhi cụ thể như sau: 20h ngày 31/5; 9h30 và 16h30 ngày 1/6; 16h ngày 2/6.

Nhà hát Bến Thành (6 Mạc Đĩnh Chi, quận 1)

Kịch Hoàng tử xấu xí và cô gái tóc vàng, do các diễn viên NSƯT Thành Lộc, NSƯT Hữu Châu, NSƯT Mỹ Duyên, Đình Toàn, Đại Nghĩa, Lê Khánh, Hoàng Trinh, Đức Thịnh, Hương Giang, Thanh Vân, Tuấn Khải, Gia Bảo, nhóm diễn viên trẻ sân khấu Idecaf và Nhà hát múa rối nụ cười biểu diễn. Vở hài kịch thiếu nhi này bắt đầu công diễn từ ngày 23/5 cho đến ngày 7/7, giá vé từ 100.000 đến 150.000 đồng.

Các suất diễn trong dịp Tết thiếu nhi: 20h ngày 31/5; 9h và 16h ngày 1/6; 9h, 16h và 20h ngày 2/6.

Ngoài ra, còn rất nhiều điểm vui chơi ngoài trời cũng như trong nhà tại các công viên, các trung tâm mua sắm khác để cha mẹ lựa chọn thưởng cho bé sau một năm học vất vả.

Kim Kim

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Trẻ 30 tháng nặng 12 kg, có suy dinh dưỡng?

Bé trai được 30 tháng, nặng 12kg, ăn rất ít cơm, chỉ uống sữa là chủ yếu. Cháu rất hiếu động, chơi đùa chạy nhảy suốt ngày. Trưa cháu ít ngủ, thường thì 5-6h chiều cháu mới ngủ độ 1-2 tiếng rồi thức đến khuya.

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Bé Jessica ngộ nghĩnh

Bé Hoàng Thiên Thư Jessica sinh ngày 7/10/2012 tại Berlin, Đức. Bé đang trong thời gian tập bò và bắt đầu tự mình khám phá thế giới. Đây là những hình ảnh mới chụp nửa tháng trước của bé.

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm