Nội dung

Ngày bé ăn 3 bữa cháo, mỗi bữa 350 ml và 3 bữa sữa, mỗi bữa 300 ml, một bữa trái cây xay 150 ml. Bé đi bộ 1 km sáng và 1 km chiều, ngoài ra bé còn chơi đá bóng khoảng 30 phút mỗi sáng. 

Bé ngủ trưa 3 tiếng từ 12h đến 15h, tối ngủ lúc 21h và khoảng 24h đêm bé dậy khóc và trằn trọc không ngủ. Sau 1 giờ bé ngủ tiếp đến khoảng 3 tiếng sau bé lại dậy và quấy khóc hơn một tiếng sau mới ngủ lại. Bé bị như thế từ lúc sinh đến giờ, tôi cho bé uống thêm kẽm, can xi và magie nữa nhưng không cải thiện. Xin bác sĩ cho tôi lời khuyên! Xin cảm ơn! (Hòa)

Bé quấy khóc trằn trọc suốt đêm

Ảnh minh họa: Sympatico.

Trả lời: 

Chào chị,

Theo như chị mô tả, cháu nhà chị như vậy là phát triển rất tốt về chiều cao, nhưng cân nặng hơi ở mức cao, chị có thể bớt lượng cháo, không cần ăn quá nhiều (có thể ăn 300 ml/bữa: mỗi bữa nên có 30 g thịt/cá/hay tôm + 30 g gạo + 10 ml dầu ăn + 30 g rau xanh).

Cháu ngủ không ngon giấc còn có thể liên quan tới thiếu vitamin D nữa, chị nên bổ sung cho cháu thêm vitamin D 3, có thể là 2000 IU (đơn bị quốc tế/ngày) x 2 tuần, sau đó duy trì 1000IU/ngày trong suốt mùa đông cho cháu.

Chúc cháu khỏe mạnh, có những đêm ngon giấc.

Phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Thị Lâm
Phó giám đốc Viện dinh dưỡng 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Trẻ học ngôn ngữ từ trong bụng mẹ

Các chuyên gia khuyến cáo bà bầu cần đặc biệt lưu ý đến môi trường âm thanh cho trẻ ngay từ khi chúng còn nằm trong bụng mẹ. Bởi từ tuần thứ 29, hệ thính giác của bào thai đã bắt đầu hoạt động.

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

3 bí quyết giúp trẻ cao lớn

Tạo cho bé giấc ngủ sâu, khuyến khích con vận động phù hợp và chế độ dinh dưỡng khoa học sẽ hỗ trợ trẻ phát triển toàn diện cả thể chất lẫn tinh thần.

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm