Nội dung

Theo tạp chí kidshealth , giấc ngủ sâu có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của trẻ, nhất là chiều cao. Trung bình, trẻ dưới 3 tuổi cần ngủ 14-16 giờ mỗi ngày, từ 3-10 tuổi cần ngủ 10-12 giờ. Trong khoảng 2h-23h, khi trẻ chìm vào giấc ngủ sâu chính là lúc các hormone tăng trưởng chiều cao hoạt động mạnh nhất. Vì vậy, mẹ nên tập cho con thói quen ngủ sớm, không thức quá 22h. Trước giờ ngủ, tôi cũng không cho con ăn gì quá no, hoặc chơi quá sức, như vậy con sẽ dễ ngủ và ngủ sâu hơn.

3 bí quyết giúp trẻ cao lớn

Bơi lội là một trong những môn thể thao giúp trẻ phát triển tối chiều cao (Ảnh minh họa).

Vận động phù hợp

Phụ huynh nên tạo cho bé thói quen vận động chơi thể thao phù hợp như bơi, bóng rổ... Tuy nhiên bạn chỉ nên cho con chơi vừa sức, phù hợp với thể lực và độ tuổi.

Chế độ dinh dưỡng khoa học

Bên cạnh 2 yếu tố trên, bí quyết theo quan trọng nhất để giúp con cao lớn, khỏe mạnh và thông minh, lanh lợi chính là việc lập cho con một chế độ dinh dưỡng khoa học, bổ sung đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn trí tuệ của trẻ. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng dinh dưỡng đóng góp đến 32% vào sự tăng trưởng chiều cao cho trẻ, nhất là trong giai đoạn trẻ từ 3-10 tuổi. Chính vì vậy, ngay từ con còn nhỏ, phụ huynh nên chú ý đến vấn đề này. Trong các bữa chính, bạn nên luân phiên cho bé ăn thịt cá và rau củ các loại, thỉnh thoảng cho thêm trứng… để con không ngán mà vẫn được cung cấp các nhóm chất đạm, protein, chất xơ… Ngoài ra, sữa là nguồn dinh dưỡng bổ sung không thể thiếu để giúp con tăng trưởng chiều cao, phát huy tốt tiềm năng cao lớn.

Phương Thảo

3 bí quyết giúp trẻ cao lớn
G-Power với 32 dưỡng chất thiết yếu, có hàm lượng canxi tăng 10%, vitamin D tăng 80%, tỷ lệ canxi, photpho giúp trẻ tăng trưởng tốt chiều cao; bổ sung DHA, Cholin, Taurin, sắt, kẽm... giúp phát triển trí não, đồng thời hệ chất xơ kép, các chất chống oxy hóa (vitamin A, C, E) giúp tăng cường sức đề kháng để trẻ luôn khỏe mạnh. Có 2 loại: Grow bột ở nhà và Grow pha sẵn khi đến trường. Truy cập www.iqbaby.com.vn/lonkhoncunggrow để tham gia cuộc thi “Grow và bé yêu”và cùng chia sẻ “Bí quyết nâng cao tầm vóc cho con”

.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bé mầm non lười học bài, phải làm gì

Con gái tôi hơn 4 tuổi. Mỗi ngày đi học về, khi con ăn xong, tôi cho nghe nhạc thiếu nhi một lát, khoảng 19h là bảo con đi học bài. Cháu trả lời "Con mệt mỏi cái đầu quá, con học trên trường rồi".

Xem thêm  

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Chế độ ăn cho trẻ suy dinh dưỡng

Con tôi 18 tháng, nặng hơn 9 kg, cháu tăng cân rất chậm. Tôi so với biểu đồ cân nặng thì cháu bị suy dinh dưỡng cấp độ 1. Tôi phải làm gì để cháu tăng cân, cần có chế độ ăn thế nào? (Linh)

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm