Nội dung
Chế độ ăn cho trẻ suy dinh dưỡng

Ảnh minh họa: Bambi.

Trả lời:

Chào bạn,

Nhiều bà mẹ quan niệm em bé chậm tăng cân nhưng vẫn khỏe mạnh nên không lo lắng nhiều, không thay đổi chế độ ăn uống, điều này là không đúng. Chậm tăng cân là một trong những biểu hiện trẻ phát triển không bình thường, tuy cháu không bị ốm đau gì thì vẫn nên cho trẻ đi khám bác sĩ để tìm nguyên nhân bé không tăng cân, nhất là 3 tháng liền mà bé không tăng cân, dù cân nặng của bé vẫn ở kênh A.

Với những cháu bị suy dinh dưỡng , chế độ ăn cần tăng cả về số lượng và chất lượng. Giai đoạn đầu nếu cháu còn biếng ăn thì cần cho ăn nhiều bữa, nấu các loại thức ăn dễ tiêu hóa hấp thu như súp, cháo. Bạn cũng nên tăng thêm dầu mỡ vào các bữa ăn để tăng năng lượng.

Mỗi ngày trẻ cần ăn 4 bữa có tinh bột: cháo, mì, cơm, súp… và uống 500 ml sữa. Bạn cũng nên cho bé ăn thêm sữa chua, hoa quả sau các bữa ăn. Khi chế biến món ăn nên dùng các loại đạm có giá trị sinh học cao như sữa, trứng, thịt, cá, tôm giúp bé hấp thu tốt hơn.

Trường hợp bé lười ăn nên đi khám tư vấn bác sĩ chuyên khoa dinh dưỡng để được bổ sung men tiêu hóa và các vi chất dinh dưỡng.

Thạc sĩ, bác sĩ Lê Thị Hải
Giám đốc trung tâm khám, tư vấn dinh dưỡng, Viện dinh dưỡng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Thi vẽ tranh thiếu nhi

Hội thi "Nét vẽ xanh" dành cho thiếu nhi TP HCM xoay quanh chủ đề khát vọng hòa bình và tình hữu nghị giữa các dân tộc thế giới; thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình; an toàn giao thông, môi trường xanh, sạch, đẹp...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm