Nội dung

Khi sinh bé trai thứ 2, tôi quan sát cháu cũng có những biểu hiện như vậy. Cháu nhỏ hiện giờ được 1 tuổi. Tôi đang hoang mang và lo sợ. Là giáo viên nên tôi biết và hiểu rất rõ con mình. Tôi không biết phải làm thế nào bây giờ? Có nên cho con đi khám ở bệnh viện hay cho bé uống thuốc? - (Ruby trắng).

Bé không chịu ngồi yên có phải bị tăng động
Ảnh minh họa: Knowmore.tv.

Trả lời:

Chào chị,

Tôi rất hiểu những băn khoăn lo lắng hiện giờ của chị. Tuy nhiên chỉ dựa vào quan sát thông thường có thể sẽ không kết luận chính xác những vấn đề các cháu đang gặp phải. Chị đừng vội lo lắng khi chưa có kết luận từ các nhà chuyên môn.

Chị nên cho cháu đi khám tại Khoa tâm lý, Bệnh viện Nhi đồng 1, TP HCM. Tại đây các chuyên viên tâm lý, bác sĩ sẽ khám và đưa ra chẩn đoán cụ thể cháu có bị tăng động không, mức độ thế nào. Khi đó chị sẽ được tư vấn nên chăm sóc con thế nào cho phù hợp. Chị đừng quá lo lắng nhé.

Chuyên viên tham vấn Phạm Thị Thúy
Tác giả sách Kỹ năng làm cha mẹ
 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những khoảnh khắc của bé Ken - Nhật Anh

Bé Ken tên thật là Lâm Đức Nhật Anh, còn có tên Phi Long do ông bà nội gọi, chào đời ngày 25/5/2012. Dưới đây là những bức hình của bé ở hai thời điểm: Chưa đầy tháng và bây giờ, khi đã hơn 1 tuổi.

Xem thêm  

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Xử trí khi trẻ giận dữ

Thay vì tranh cãi, mắng nhiếc hay đánh đập trẻ, cha mẹ cần phải bình tĩnh và tìm hiểu nguyên nhân dẫn tới những cơn giận dữ này để có cách giải quyết phù hợp. 

Xem thêm  

Xử lý thói xấu khi ăn của trẻ

Bé uống nhiều nước ngọt, thích ăn bánh kẹo, lười ăn bữa chính... khiến phụ huynh mệt mỏi không khác gì khi chăm con ốm. Áp dụng những chiêu sau có thể giúp bạn thấy nhẹ nhàng hơn.

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm