Nội dung

Bé gái sinh ra có dấu hiệu này tưởng không đẹp mà lớn đẹp vô cùng

Vương Lương và vợ (Trung Quốc) là bạn học thời cấp 3, sau khi học xong đại học họ quyết định tiến tới hôn nhân. Sau khi vợ mang thai chưa được bao lâu, Vương Lương ngày nào cũng bận rộn công việc, về đến nhà lại phải nấu cơm rửa bát, sợ vợ mệt mỏi, nhiều người vô cùng ghen tị với hai người.

Chẳng bao lâu sau đứa trẻ đã chào đời, Vương Lương đã rất vui mừng khi lần đầu tiên nhìn thấy đứa trẻ, nhưng sau đó anh ấy thất vọng còn cho rằng đứa con của mình thật xấu xí. Người vợ vất vả sinh con gái nhưng chồng lại cho rằng cô bé xấu xí, mẹ chồng nghe được câu này liền tức giận muốn từ mặt con trai.

Vương Lương cảm thấy làn da của con gái mình khi mới sinh ra đã nhăn nheo, khắp người có những vết bong tróc. Trên thực tế, hiện tượng như vậy là bình thường, mẹ chồng nói với Vương Lương rằng, trẻ sơ sinh sẽ phát triển và thay đổi từng ngày, đứa trẻ khi sinh ra càng xấu xí thì lớn lên sẽ càng xinh đẹp, nên không cần quá lo lắng về ngoại hình của con. 

Kết hôn và sinh con là hai việc trọng đại nhất của đời người, ngày càng có nhiều người coi trọng việc giáo dục con cái sau khi ra đời, không muốn bỏ lỡ từng giây phút bên con, rất mong chờ con yêu chào đời khỏe mạnh.

Tuy nhiên, nhiều trẻ vừa mới sinh sở hữu đặc điểm ngoại hình khác biệt như da nhăn nheo, mũi tịt, tóc xoăn... Điều này khiến bố mẹ lo lắng lớn lên con sẽ xấu xí và bị thiệt thòi. 

Một số đặc điểm trẻ sinh ra trông có vẻ xấu xí, nhưng có thể là dấu hiệu dự báo trẻ ngoại hình chuẩn, xinh đẹp trong tương lai.

Bé gái sinh ra có dấu hiệu này tưởng không đẹp mà lớn đẹp vô cùng

Tóc thưa, hoặc không có tóc

Có bé sinh ra tóc rất thưa thớt, có bé lại có mái tóc dày, một số bé lại có mái tóc xoăn tít ép chặt vào da đầu, nếu được nuôi dưỡng tốt sẽ mọc tóc đen, nhưng hầu hết trẻ sơ sinh khoảng hai tuần sau khi sinh sẽ bắt đầu mọc tóc mới. 

Ngoài ra còn có một phần hói đầu do nghiến gối khi ngủ, nhưng tất cả chỉ là tạm thời, nhiều bố mẹ sẽ cũng lo lắng con lớn lên xấu xí với mái tóc xoăn.

Tuy nhiên, thực tế là do tác động của môi trường nước ối, một số bé sẽ sở hữu mái tóc lơ thơ và xoăn tít. Khi bé lớn lên, tóc sẽ dài ra và suôn mượt về sau. Vì vậy bố mẹ không nên quá lo lắng về trường hợp này.

Bé gái sinh ra có dấu hiệu này tưởng không đẹp mà lớn đẹp vô cùng

Một số đặc điểm trẻ sinh ra trông có vẻ xấu xí, nhưng có thể là dấu hiệu dự báo trẻ ngoại hình chuẩn, xinh đẹp trong tương lai.

Bé gái sinh ra có dấu hiệu này tưởng không đẹp mà lớn đẹp vô cùng

Đầu to

Nhiều bé vừa sinh ra không chỉ sở hữu đầu to mà còn méo mó trông rất xấu xí. Mẹ không cần quá buồn rầu về điều này bởi vì do bé vẫn còn nhỏ nên tạo cảm giác đầu và cơ thể không cân đối.

Một số trẻ sinh thường, trong quá trình chui qua ống sinh, đầu bé sẽ hơi nhọn và dài vì phải theo khuôn cổ tử cung. Thậm chí bé còn có thể bị u một hoặc cả hai bên đầu do áp lực khi sinh. Tuy nhiên, chỉ vài tuần sau sinh, đầu bé sẽ tròn lại bình thường.

Ở mỗi trẻ sự phát triển mỗi trong giai đoạn có thể khác nhau nhưng bộ não phải là cơ quan điều khiển tất cả các bộ phận khác trên cơ thể.

Đầu trẻ có thể to hơn một chút, về cơ bản là to đến mức nào vẫn được coi là bình thường và to ở mức độ nào thì thuộc vào bệnh lý. Nếu bố mẹ nhận thấy hiện tượng lạ nào nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên gia.

Bé gái sinh ra có dấu hiệu này tưởng không đẹp mà lớn đẹp vô cùng

Tai lớn

Nhiều người cho rằng, tai khá to sẽ làm mất cân đối với cơ thể nhưng đây là dấu hiệu cho thấy đứa trẻ có khả năng thính giác vượt trội, người tai to sẽ hạn chế gặp phải tình trạng bị lãng tai hơn người có tai bình thường.

Theo chuyên gia y sinh học Ralph Hol, tai ngoài của con người lớn thì ống tai lớn, nghe rõ hơn. Do đó, nếu khi con sinh ra thấy bé có tai lớn, mẹ nên mừng bởi trẻ có tai to còn thính hơn do thu thập sóng âm thanh ở khu vực rộng lớn hơn.

Ngoài ra, theo nhân tướng học, người tai to, cao ngang với lông mày là người rất thông minh và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Đây là điềm báo may mắn cho trẻ trong cuộc sống tương lai sau này.

Bé gái sinh ra có dấu hiệu này tưởng không đẹp mà lớn đẹp vô cùng

Trẻ sơ sinh phát triển theo từng ngày, vì vậy bố mẹ không nên quá lo lắng nếu trông đầu con to, mũi rộng...

Bé gái sinh ra có dấu hiệu này tưởng không đẹp mà lớn đẹp vô cùng

Mũi rộng

Nhiều trẻ vừa sinh ra đặc biệt có mũi lớn, cánh mũi rộng, hoặc thậm chí là mũi tụt, nhiều bố mẹ cảm thấy điều này đặc biệt khó coi và không tinh tế.

Lo rằng mũi sẽ ảnh hưởng đến giá trị khuôn mặt. Bởi tâm lý chung, tất cả các bậc cha mẹ đều hy vọng rằng mũi của con sẽ cao và thanh tú, để sở hữu gương mặt đẹp

Theo bác sĩ, người mang chiếc mũi lớn có nang lông trong mũi nhiều và rậm nên khi hít thở sẽ hạn chế được nguy cơ hít phải bụi bặm chính vì thế vi khuẩn ít cơ hội xâm nhập cơ thể hơn.

Mũi sẽ lọc không khí đồng thời để ngăn vi khuẩn xâm nhập, đây là một khả năng quan trọng để giảm nguy cơ mắc bệnh.

Do vậy, trẻ sở hữu mũi lớn thường ít thấy trường hợp ngạt mũi, khó thở, tức ngực… khi trời trở lạnh hoặc những lúc thời tiết giao mùa. Còn trong nhân tướng học, người có mũi to, cánh mũi dày, đầy và khép là người có tướng phú quý.

Bé gái sinh ra có dấu hiệu này tưởng không đẹp mà lớn đẹp vô cùng

Bố mẹ nên chú ý chăm sóc để giúp con lớn lên khỏe mạnh hơn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm