Nội dung

Ellie Harrington ở Ely, Cambridgeshire, Anh Quốc là một cô bé bị Down nhưng lại có thể trò chuyện, đi đứng và thậm chí nhảy múa khi mới chỉ 2 tuổi – lứa tuổi nhiều em bé còn chưa biết nói. Cha mẹ của Ellie, Lisa moden, 42 và Mark Harrington, 43 tuổi cho biết: Chính mong muốn được giống như chị gái – cô bé Evie 4 tuổi đã khiến Ellie phát triển một cách kỳ diệu.

 Bé gái bị down biết nói chuyện đi lại nhờ bắt chước chị

Nhờ bắt chước theo chị gái 4 tuổi, Eliie 2 tuổi đã biết nói biết đi dù mắc hội chứng Down.

Bà Lisa lần đầu tiên được thông báo, con gái thứ hai của mình mắc hội chứng Down sau một xét nghiệm máu bất thường khi đang mang thai.

Lise được thông báo Ellie sẽ có tới 80% bình thường và chỉ khoảng 5-20% mắc hội chứng Down, do đó bà mẹ trẻ vẫn giữ thai và nuôi hy vọng. Vậy nhưng khi Lisa sinh Ellie ở nhà, ngay sau khi nhìn thấy con, người phụ nữ này biết con đã bị bệnh. Lisa đã cảm thấy vô cùng kinh hoàng và đúng 2 tuần sau sinh, Ellie chính thức được chẩn đoán mắc hội chứng Down.

 Bé gái bị down biết nói chuyện đi lại nhờ bắt chước chị

Hai chị em Eliie và Evie vô cùng thân thiết.

Trẻ em bị Down thường chậm phát triển hơn những bé bình thường. Tuy nhiên Ellie lại làm nên điều kỳ diệu nhờ chị gái mình, cô bé Evie mới chỉ 4 tuổi. Khi Ellie chào đời, Evie đã tỏ ra vô cùng quí mến em. Cô bé nói chuyện với Ellie hầu như liên tục, ngày nào cũng líu lo. Nếu không nói chuyện, cô bé sẽ nhảy múa cho em gái xem, dắt em gái đi, cùng mặc đồ công chúa và cùng chia sẻ đồ chơi với em gái.

Cứ như vậy một thời gian dài, Eliie bỗng có những biểu hiện vô cùng khác lạ. Cô bé bị Down vì muốn giống chị mà bắt đầu bật ra những âm đầu tiên, bắt đâu chập chững nhấc chân bước đi.

“Ellie và Evie gắn bó với nhau hầu như 24/7, nếu không đang cùng leo trèo thì cũng là đang chơi trốn tìm. Mối quan hệ của Evie và Ellie vô cùng thân thiết. Trẻ mắc hội chứng Down học tập chỉ yếu qua thị giác. Trước đây tôi không tin điều này, cũng không nghĩ mình có thể cứu được Ellie. Vậy nhưng Evie đã làm được”, Lise – mẹ của hai cô bé cho biết.

 Bé gái bị down biết nói chuyện đi lại nhờ bắt chước chị

Chị Lisa và hai cô con gái.

 Bé gái bị down biết nói chuyện đi lại nhờ bắt chước chị

Trẻ mắc Down học bằng thị giác và đó là cách Evie đã cứu em gái mình.

Câu chuyện về Ellie và Evie đang là nguồn cảm hứng, và hy vọng cho rất nhiều gia đình có con mắc hội chứng Down trên toàn thế giới.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm