Nội dung
Bé 15 tuổi nặng 13 kg có béo phì

Ngoài ra bé không ăn vặt gì nữa (bánh, kẹo..). Vậy tôi muốn hỏi: bé nhà tôi như vậy có đã bị thừa cân hay chưa? Cảm ơn bác sĩ. (Hieu)

Trả lời:

Theo chuẩn với bé gái 18 tháng cân nặng trung bình là 10,2kg và cao 80,7 cm. Như vậy cháu thừa đến 3 kg nhưng vì chiều cao của bé lại vượt chuẩn hơn 5cm nên cháu không bị béo phì mà chỉ thừa cân một chút, thừa khoảng 1,5 kg. Tuy vậy cũng không nên để bé tăng cân thêm nữa. 

Về chế độ ăn, cháu ăn hơi nhiều chất đạm, chỉ nên ăn 100g thit (cá, tôm )/ngày. Vẫn có thể ăn 3 bữa cháo nhưng chỉ ăn một bát con ăn cơm. Khi nấu cho nhiều rau củ: 200g /ngày còn lượng gạo chỉ nấu 60g. Có thể tăng thêm 1 cốc sữa tươi không đường để duy trì đủ 500ml sữa/ngày. Uống sữa không gây tăng cân bằng ăn cháo, bé phát triển chiều cao tốt nên không lo béo phì.

Thạc sĩ, bác sĩ Lê Thị Hải
Giám đốc Trung tâm Tư vấn Dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng quốc gia

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Mr Bean tạo dáng

Bé Đỗ Đan Nguyên còn có tên là Mr Bean. Khi mang thai bé, bố mẹ suốt ngày cười vì serie phim hài Mr Bean trên truyền hình nên quyết định lấy tên đó đặt cho bé.

Xem thêm  

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Tại sao bé không biết đói

Con tôi lúc 3 tháng 5 ngày cân nặng 6,8kg, dài 62cm; hiện được 4 tháng 15 ngày nặng 7 kg, dài 68 cm, bú sữa mẹ hoàn toàn. 10 ngày nay bé không chịu bú mẹ, cho bú thì nuốt vài cái là nhả ra liền, ép thì khóc. 

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm