Nội dung
Bắp cải xào mực khô

Nguyên liệu: (Dành cho bốn người ăn)

- Mực khô: 4 con to vừa phải
- Giò lụa: 0,5g
- Trứng gà: 1 quả
- Bắp cải: nửa cái
- Hành khô: 100g
- Hành tươi, mùi, gia vị, mắm, muối, mì chính

Thực hiện:

Cho mực vào ngâm nước ấm độ 30 phút cho mềm. Sau đó rửa thật sạch, thái chỉ. Bắc chảo lên bếp, chờ dầu thật sôi cho mực vào đảo đều, nên nhớ khi đảo mực thì vặn nhỏ lửa lại. Trước khi bắc ra cho chút đường và nêm thêm mắm.

Trứng đập vào bát đánh đều. Bắc chảo lên bếp, vặn lửa nhỏ, để chảo thật khô, tráng qua một lớp dầu ăn thật mỏng. Sau đó đổ trứng từ từ đồng thời nhấc chảo lên khỏi bếp láng theo lớp trứng sao cho trứng thật mỏng. Trứng chín vừa có mầu vàng thì bắc ra thái chỉ (kiểu tráng này giống với tráng trứng làm bún thang)

Giò lụa cũng thái chỉ. Hành khô bóc vỏ, thái mỏng cho phi dầu thật giòn và thơm.

Bắp cải rửa sạch, thái chỉ, vẩy thật khô. Bắc chảo lên bếp (nên dùng chảo to), chờ chảo khô cho dầu ăn vào, dầu sôi thái hành tươi cho vào phi thơm sau đó cho rau bắp cải vào, vặn lửa thật to, đảo đều tay và nhanh. Rau chín nêm mắm, mì chính rồi bắc ra (khi rau chín phải còn tươi xanh và có độ giòn). Chuẩn bị cho rau ra đĩa, tiếp tục rải mực, trứng, giò và hành khô lên trên, khi ăn thì trộn đều.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm