Nội dung
Bánh bột lọc tôm

Ảnh: Corbis.com.

Nguyên liệu: 300 g bột gạo ngon, 300 g tôm tươi, 50 g bột năng, lá chuối 2 xấp, 1 quả chanh, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 /4 muỗng cà phê bột ngọt, gia vị, dầu ăn. 

Cách làm: 

Bột bánh: Lượng 1 chén bột với 2 chén nước + bọt ngọt + muối + dầu ăn, quậy tan đều, lọc qua rây, cho vào xoong nước, bắc lên bếp lửa to. Dùng đũa quậy luôn tay đến khi bột vừa đặc thì nhắc xuống, tiếp tục quậy cho bột mịn và mau nguội.

Nhân: Tôm lột vỏ, bỏ chỉ đen trên lưng, chà muối cho sạch nhớt, để ráo, băm nhỏ. Bắc chảo lên bếp, cho 1 muỗng dầu ăn vào và phi thơm với một củ hành băm. Trút tôm vào, đảo đều. Nêm gia vị vừa ăn, xào đến khi khô, tắt bếp. Cho tôm vào cối, giã cho tôm tơi ra, xong trút lại vào chảo, đặt lên bếp lửa nhỏ, dùng sạn chà cho tôm tơi bông đều.

Gói bánh: Lá chuối xé bề ngang chừng 25 cm, trụng sơ nước sôi, lau khô. Xếp một lá dọc nằm dưới, 1 lá ngang nằm trên. Thao dầu ăn lên lá (để dễ bóc bánh). Múc 1 muỗng bột vào lá và trải ra hình chữ nhật. Rải nhân tôm nằm giữa bánh theo chiều dọc. Xếp 2 lá lại và bẻ 2 đầu lá. Dùng ống cán đì lên bánh cho bột mỏng đều.

Xếp bánh vào xửng, hấp chừng 10-15 phút.

Trình bày: Bóc bánh, xếp ra đĩa. Dùng với nước mắm ngon.

(Theo Nội Trợ)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Cá quả om cần

Vào mùa đông, cá quả thường béo, bạn có thể chọn để nấu một món ăn dân dã nhưng rất ngon miệng: Cá quả om cần. Món này nấu khá giản, không tốn thời gian lại dễ ăn cùng cơm vào bữa chính.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Cải làn Lạng Sơn

Cải làn Lạng Sơn ngọt đậm, lá rau xanh mát. Cải luộc, nấu canh xương, xào đều có hương vị đặc biệt. Ai đã một lần được ăn ngồng cải làn thì không thể nào quên hương vị ngọt ngào của thứ rau này.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Muối dưa giá

Món dưa giá dễ làm, không tốn thời gian và tốn kém mà lại rất ngon, có tác dụng làm đẹp da. Đây là một gợi ý rất hay cho các bà nội trợ trong những ngày vẫn còn dư vị Tết này.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm