Nội dung

lẩu riêu cua bắp bò là một trong những món ăn được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là trong những ngày mát trời. Cùng bạn bè, đồng nghiệp hoặc người thân quây quần bên nồi lẩu riêu cua nóng hổi, thơm phức, vừa nhâm nhi thưởng thức, vừa trò truyện thì chẳng còn gì bằng.

Là một người yêu thích nấu ăn, chị Nguyễn Thuỳ Duyên (34 tuổi, Hà Nội), nắm bắt được tâm lý chung của mọi người như vậy nên đã làm món lẩu riêu này đãi cả nhà. Sau khi đăng hình ảnh bữa ăn với món lẩu “thần thánh” này lên hội nấu ăn của facebook, chị đã nhận được rất nhiều lời khen và like của nhiều chị em nội trợ khác. Bởi không chỉ chị có niềm đam mê nấu nướng, mà món ăn rất hấp dẫn, chỉ nhìn vào ảnh thôi cũng khiến nhiều người phải chảy nước miếng rồi. Chị Duyên cho biết, gia đình và bạn bè chị đều thích món lẩu riêu, nên cứ có dịp nào tụ tập là chị lại làm món này cho mọi người thưởng thức.

 Bà mẹ xinh đẹp chia sẻ cách làm lẩu riêu cua bắp bò siêu ngon

Chị Duyên có niềm đam mê đặc biệt với nấu nướng

Chị Duyên cũng bật mí, “để có món lẩu riêu ngon, mình nghĩ quan trọng ở cách nêm nếm vị chua thanh ngọt dịu của nồi nước dùng lẩu riêu cua. Khi mới nấu, mình cũng có tham khảo thêm một số cách nấu ở một số trang mạng chia sẻ. Nhưng quan trọng là trước đây mẹ mình là người đã kinh doanh món bún riêu bún ốc lâu năm nên cũng có chút kinh nghiệm học hỏi từ mẹ mình. Khi nấu nhiều lần món lẩu này, mình cũng tự rút ra cho mình những kinh nghiệm riêng nữa. Điều quan trọng không kém nữa là việc lựa chọn các nguyên liệu phải thật tươi ngon và cách trang trí trình bày món ăn cũng phải thật đẹp và hấp dẫn nữa”.

 Bà mẹ xinh đẹp chia sẻ cách làm lẩu riêu cua bắp bò siêu ngon

 Bà mẹ xinh đẹp chia sẻ cách làm lẩu riêu cua bắp bò siêu ngon

Món lẩu riêu cua đang thu hút gần nghìn lượt like trên mạng xã hội của chị Duyên

Thêm vào đó, để gạch cua thơm ngon, đóng bánh và không bị vỡ, chị Duyên cho rằng điều này cũng phải cần có bí quyết riêng. “Khi giã hay xay phải bắt buộc cho thêm chút muối, vì sẽ giúp gạch cua sau này sẽ được chắc không vỡ. Khi đun nước cua đã lọc đun ở nhiệt độ vừa, thì liên tục dùng muôi hay đũa khuấy đều nước cho đến khi thành nồi ấm dần thì dừng lại. Làm cách này gạch sẽ nổi đều lên không bám dính vào đáy nồi. Khi gạch nổi đều lên thì dùng vợt hay muôi múc hết gạch cua ra đĩa sâu lòng hoặc bát, gạn sạch nước dùng đọng trong gạch thì gạch cua sẽ chắc lại. Phi phần gạch cua đã khêu với chút dầu ăn cho vàng ruộm rồi rưới đều lên đĩa gạch cua sẽ giúp gạch cua luôn bóng đẹp, thêm chút hành phi vàng giòn sẽ rất hấp dẫn. Khi nào ăn ăn lẩu thì dùng thìa xắn từng miếng gạch cho vào nồi lẩu, gạch cua sẽ nổi lên rất đẹp lại không bị vỡ”, chị Duyên chia sẻ.

 Bà mẹ xinh đẹp chia sẻ cách làm lẩu riêu cua bắp bò siêu ngon

Để gạch cua thơm ngon, đóng bánh và không bị vỡ, chị Duyên cho rằng điều này cũng phải cần có bí quyết riêng.

Với chị, món lẩu riêu đạt tiêu chuẩn ngon phải có vị chua thanh nhẹ, hương vị ngọt thơm ngon đặc trưng của giấm bỗng hay mẻ chua. Đặc biệt không thể thiếu vị thơm của mắm tôm, thêm chút hành phi cho vào nước dùng. Màu sắc nồi nước dùng phải hấp dẫn cảm quan từ những miếng cà chua thái bổ cau, màu vàng nâu óng của gạch cua nổi đẹp…

 Bà mẹ xinh đẹp chia sẻ cách làm lẩu riêu cua bắp bò siêu ngon

Ngoài món ăn nấu ngon, chị Duyên còn cố gắng trang trí cho các món ăn thêm đẹp để hấp dẫn mọi người

Theo chị Duyên, nấu ăn là phần đam mê không thể thiếu trong cuộc sống của chị. Chồng chị rất tự hào với bạn bè vì vợ mình luôn nấu được những món ăn ngon để mọi người thưởng thức. Trước đây, khi chưa có con nhỏ, chị gần như dùng nhiều thời gian của mình để vào bếp, lên ý tưởng cho những món ăn mới. Làm được món gì ngon lại chia sẻ với mọi người trong những nhóm yêu thích nấu ăn trên mạng. Vì thế, khi nhận được nhiều lượt like cũng như sự ủng hộ của mọi người với món ăn mình đăng lên, chị Duyên cho biết bản thân cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì đã chia sẻ được một phần đam mê nấu ăn của mình đến với nhiều chị em nội trợ khác.

Cùng tham khảo cách làm lẩu riêu cua của chị Thùy Duyên dưới đây:

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm