Nội dung
Ăn uống đúng cách
Ăn uống là một phần tự nhiên của cuộc sống và có khuynh hướng tác động đến các giác quan. Nhất là khi bạn ăn những món khoái khẩu, giác quan sẽ cảm nhận được điều này. Vậy thế nào là ăn đúng cách?
Ăn có thẩm mỹ:Ăn uống trên xe hơi, trong khi xem ti vi hoặc khi làm việc trước máy vi tính, lúc hội họp, trên giường ngủ… dễ ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ và thiếu thẩm mỹ. Thay vào đó, bạn cần chọn nơi ăn uống yên tĩnh, bảo đảm sức khoẻ và tận hưởng cảm giác ngon miệng trong khi ăn. Tốt nhất là bạn nên tắt ti vi để tập trung vào món ăn và những người cùng ăn với mình. Ăn trong khi đứng hoặc nằm còn dễ gây béo phì.
Ăn một cách điềm tĩnh và chậm rãi:Hãy gạt bỏ mọi lo lắng khi bạn ngồi vào bàn ăn và tuân thủ những nguyên tắc trò chuyện trong bữa ăn. Nếu bọn trẻ trong nhà thường xuyên nghịch phá, hãy đợi khi sự huyên náo giảm bớt mới ăn tiếp. Điều này sẽ tạo cho bạn cảm giác ngon miệng hơn khi có những khoảng dừng trong khi ăn. Tuyệt đối tránh ngốn thức ăn đầy miệng cho xong bữa.
Khi bạn ăn chậm rãi, bao tử có thời gian tiêu hoá thức ăn tốt hơn. Một bữa ăn nên kéo dài trong khoảng 15 phút. Lúc này, bao tử sẽ truyền tín hiệu nhận đủ thức ăn lên não bộ tạo cảm giác thoả mãn và dễ chịu. Miệng có thể tiêu thụ thức ăn nhanh hơn bao tử và ghi nhận việc bạn đã ăn đủ. Nếu ăn nhanh quá, bạn dễ ăn quá độ hơn.
Nhai đúng cách:Tốt nhất là hãy kết thúc việc nuốt phần thức ăn trong miệng trước khi bạn ăn phần kế tiếp. Nhai là bước đầu tiên của quá trình tiêu hoá thức ăn. Nước bọt bắt đầu phân hoá thức ăn và chuẩn bị đưa tới bao tử. Vì thế, nếu bạn không nhai kỹ, bao tử sẽ hoạt động yếu đi.
Thuỳ Như(The Pleasure of Food)​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm