Nội dung
Ẩm thực ở xứ sở kim chi
Từ vài năm nay, món ăn Hàn Quốc đã trở nên “quen thuộc” với nhiều người Việt Nam, tuy chỉ có rất ít người đã đến Hàn Quốc du lịch. Trong các bộ phim truyền hình dài tập xoay quanh các chủ đề về gia đình của Hàn Quốc, khán giả thường xuyên “gặp” các bữa truyền thống của người dân xứ Hàn mà nổi bật là món kim chi.
Người Hàn Quốc có rất nhiều loại kim chi, song nguyên liệu chủ yếu của món ăn này được làm từ cải bắp, ngoài ra còn có các loại kim chi làm bằng dưa leo, củ cải, hành hẹ, cải xanh hay các loại thủy sản như hàu, cá, mực... Tùy theo từng vùng, kim chi được chế biến nhiều hay ít cay để ăn cơm hay kèm với các món thịt heo luộc, nướng...
Giống như Việt Nam, thức ăn chính của người Hàn Quốc là cơm (Bap). Cơm được ăn với rất nhiều thức ăn trong cùng một bữa, nhất là bữa ăn chiều (có khi đến 20 món).
Khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc thường gọi món kimbap bởi đây là món ăn khá gần gũi với gu ẩm thực người Việt. Kimbap là món cơm được cuốn trong rong biển với “nhân” là rau đã được xào chín và trứng chiên mỏng, thịt heo luộc hoặc xào xắt chỉ. Cuốn cơm xong, người ta xắt khoanh tròn (như bánh tét) và ăn với thứ nước chấm có nhiều ớt.

Đối với người dân Hàn Quốc, bữa ăn là thời điểm quan trọng để sum họp gia đình. Tại đây, sự hiếu đễ và phép tôn ti trật tự truyền thống của người dân “nước lạnh” được thể hiện tuyệt đối nên khi đến du lịch homestay ở Hàn Quốc, bạn cũng nên chú ý vấn đề này.

Nếu chưa có dịp đi du lịch Hàn Quốc nhưng bạn lại muốn biết hương vị các món ăn của “xứ sở kim chi” bạn có thể đến các nhà hàng bán thức ăn Hàn Quốc tại TP.Hồ Chí Minh ở các địa chỉ sau: số 37- Ngô Đức Kế và số 5-15 Hồ Huấn Nghiệp quận 1. Ngoài ra, đường Phạm Văn Hai quận Tân Bình- nơi được mệnh danh là phố Hàn ở TP.Hồ Chí Minh cũng bán nhiều thực phẩm được nhập từ Hàn Quốc. (Theo Báo Cần Thơ - vnnavi.com)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm