Nội dung
Những năm gần đây, ẩm thực Việt Nam đã đi vào đời sống của người dân Nhật Bản với số nhà hàng Việt Nam tại đất nước mặt trời mọc không ngừng tăng lên, đặc biệt là tại những thành phố sôi động như thủ đô Tokyo.
Người Nhật Bản, cho dù đã từng đi du lịch Việt Nam hoặc chưa có dịp tới Việt Nam, hầu hết đều thích những món ăn truyền thống được phục vụ tại các nhà hàng như "Miss Saigon" ở Sibưya, "Vietnam Allice" và "Hương Việt" ở Singiucư, "Áo dài" ở Axacưxa hay "Saigon Restaurant" ở Ikêbưcưrô. Khu Ginda ở Tokyo, nơi tập trung một số nhà hàng Việt Nam nổi tiếng, lúc nào cũng đông khách. Phóng viên Tomonori Takenouchi của báo Yomiuri, một trong những tờ báo hàng đầu của Nhật Bản, cho rằng Việt Nam không chỉ hấp dẫn khách du lịch nước ngoài bởi vẻ đẹp quyến rũ của thiên nhiên, mà còn bởi những món ăn ngon đậm đà bản sắc dân tộc. Ngày càng nhiều du khách Nhật Bản mong muốn đến Việt Nam để được tận hưởng hương vị tuyệt vời của những món ăn đó.

Theo cảm nhận của phóng viên Takenouchi, thành phần chính trong các món ăn Việt Nam là rau và các loại gia vị nhẹ nhàng, phù hợp với khẩu vị của người Nhật Bản.

Tại nhà hàng Hương Việt, được trang trí bởi những đồ gỗ mang đậm phong cách Việt, thực khách có thể vừa thưởng thức món ăn Việt, vừa chiêm ngưỡng đầu bếp Việt Nam trổ tài nấu nướng trong một không gian thư giãn. "Bánh xèo" và "Gỏi cuốn" của nhà hàng với những màu sắc hết sức đa dạng và quyến rũ là những món ăn khiến Takenouchi thực sự ấn tượng.

"Saigon Restaurant" là một trong những nhà hàng Việt Nam đầu tiên xuất hiện ở Tokyo và đã có bề dày khoảng 20 năm. Theo chủ nhà hàng Phạm Xuân Khuê, do nhận thức về sức khỏe ngày càng tăng nên thực khách nữ người Nhật ở độ tuổi 20-30 đến nhà hàng ngày càng đông.

Những món ăn Việt Nam để lại ấn tượng đối với khách hàng vẫn là phở, nem và chả giò, được thưởng thức cùng hương vị của các loại bia như "333" và "Saigon". Ngoài ra, các loại rượu như "Lúa Mới" và "Nếp Mới" cũng được khách hàng ưa chuộng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm