Nội dung

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11, đi qua các tuyến phố chuyên bán hoa tươi ở Hà Nội như:  ngã ba Nguyễn Chí Thanh – Đê La Thành, Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Nguyễn Phong Sắc…các cửa hàng không bày hoa rầm rộ như mọi năm. Khách đến mua hoa tươi cũng khá thưa vắng.ư

  ẩm thị trường hoa tươi 2011

 Các cửa hàng hoa tươi thưa vắng người qua lại

Bà Phan Thị Thu Hà, chủ cửa hàng hoa trên phố Hồ Tùng Mậu cho biết: “Mọi năm vào ngày này, cửa hàng chúng tôi phải huy động thêm 5-6 nhân viên liên tục cắm hoa cho khách. Nhưng năm nay, khách chủ yếu là các doanh nghiệp, tổ chức đặt hoa lẵng từ trước đó nhiều ngày. Giá hoa cũng không cao hơn ngày thường, thậm chí một số loại hoa hồng nhập ngoại còn giảm hơn, từ 40.000đ xuống còn 35.000đ/ bông. Hoa lẵng dao động từ 300.000đ – 2000.000đ/ lẵng”.

  ẩm thị trường hoa tươi 2011

Theo các chủ cửa hàng, giá hoa tươi dịp 20.11 năm nay không tăng nhiều so với ngày thường

Vỉa hè đường Hồ Tùng Mậu (Cầu Giấy, HN) thường rất đông các cửa hàng hoa trong dịp lễ. Tuy nhiên, dịp 20.11 năm nay chỉ lác đác vài sạp hàng.

Bạn Nguyễn Thu Hường (Sinh viên năm 3, ĐH Thương Mại) bán hoa gần cổng trường chia sẻ: “Chủ yếu học sinh, sinh viên mua giỏ hoa tặng chung với quà tặng. Hầu hết đều mua các giỏ hoa nhỏ. Xu hướng chung nhiều người mua đồ lưu niệm, hoặc những đồ dùng thiết thực như quần áo, mỹ phẩm tăng thầy cô nên hoa tươi năm nay rất khó bán”.

  ẩm thị trường hoa tươi 2011

Một quầy bán hoa vỉa hè trên đường Lê Đức Thọ không có bóng dáng khách mua

Lựa cho kỹ càng một giỏ hoa ly vàng , chị Trần Thanh Tâm (26 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: “Cô giáo cũ thời cấp 3 của tôi rất thích hoa ly nên tôi mua tặng cô. Tôi nghĩ quan trọng là tấm lòng nhớ tới thầy cô chứ không phải giá trị của món quà”.

  ẩm thị trường hoa tươi 2011

  ẩm thị trường hoa tươi 2011

Hoa bán trong dịp này chủ yếu là hoa giỏ và lẵng hoa

Theo các chủ cửa hàng, những loại hoa được chuộng nhất trong ngày này là hoa ly, hoa địa lan và hoa hồng. Giá mỗi cành hồng, ly sẽ dao động từ 10.000 đồng - 15.000 đồng/ bông.

  ẩm thị trường hoa tươi 2011

Hoa bó cũng chỉ từ 150.000đ – 200.000đ/ bó

Mỗi bó hoa hoặc giỏ hoa có giá từ 200-500.000đ, tùy theo số lượng hoa và kiểu dáng. Ngoài ra, các lẵng hoa để bàn có hoa ly, địa lan làm chính cũng được nhiều mua. Mức giá các lẵng này từ 300.000đ – 1.500.000đ/ lẵng.

  ẩm thị trường hoa tươi 2011

 Một giỏ hoa nhập khẩu vẫn có giá hơn 1000.000đ

  ẩm thị trường hoa tươi 2011

Lẵng hoa lớn được các cơ quan, tổ chức đặt từ trước đó nhiều ngày.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm