Nội dung

Cháo bí làm không khó nhưng mất khá nhiều thời gian. Đầu tiên phải chọn loại bí nếp, quả to, các múi dày và to đều nhau. Quả bí nếp cũng dẹt hơn loại bí thường, nấu cháo sẽ rất ngọt và bùi. 

Ấm lòng cháo bí đỏ ngày đông

Có bí rồi thì chọn mua loại gạo nếp cái hoa vàng, nấu sẽ mau nhừ và có độ kết dính cao hơn, cứ 0,5 kg gạo nếp thì dùng 1kg bí đỏ. Bí đỏ bỏ ruột, vỏ, rửa sạch và cắt thành từng miếng bằng bao diêm, đem đồ cho chín. Đợi khi nồi cháo vừa sôi thì cho bí vào, đậy vung kín. Khi hạt gạo nếp bắt đầu nở ra thì để lửa nhỏ liu riu cho tới khi gần cạn lần nước đầu tiên thì cho thêm nước sôi và đường kính vào nồi (tùy sở thích của mỗi người mà cho đường nhiều hoặc ít).

Tiếp tục để lửa nhỏ cho đến khi hạt gạo đã chín nhừ, đặc quánh lại thì lấy muôi cán hết số bí đỏ trong nồi sao cho thật nhuyễn, sau đó cho thêm ít gừng đã giã nhỏ, khuấy đều sau đó bắc xuống, múc ra bát. Cháo ăn nóng thì mới cảm nhận được hết cái vị đậm đà.

Món cháo bí đỏ vừa dễ thực hiện lại rất giàu dưỡng chất, đặc biệt là vitamin A và E có trong bí đỏ giúp cải thiện thị giác, củng cố hệ miễn dịch, ngăn ngừa sự xuất hiện những nếp nhăn, bảo vệ da khỏi lão hóa và cải thiện chức năng tim mạch.

Bài và ảnh Dương Khuyên

Mời bạn đọc chia sẻ các món ăn ngon, lạ ở các vùng miền về doisong@vnexpress.net. Bài viết có nhuận bút.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm