Nội dung

Dưới đây là 8 trò chơi thú vị mà bạn có thể dễ dàng tạo ra cho con mình:

1. Đến thăm một cửa hàng tạp hóa

Trẻ con thường thích bắt chước cuộc sống thực. Đây là cách để chúng hiểu chuyện gì xảy ra trong cuộc sống hàng ngày. Trò chơi cửa hàng có thể được thực hiện với các đồ chơi của bé (ví dụ bộ đồ nấu bếp), hoặc gian bếp của chính bạn cũng có thể là nơi lý tưởng.

Bắt đầu chơi với những lời bình luận đơn giản: "Ồ, tôi thấy bạn đang đi mua sắm. Chúng ta nên mua gì hôm nay nhỉ?". Cuộc du ngoạn có thể mở rộng ra khi bạn giả vờ trả tiền để mua đồ, hoặc nếm thử thức ăn...

8 trò chơi tăng tính sáng tạo cho bé

Ảnh: bigtoyexpress.com.

2. Tổ chức tiệc trà

Nếu em bé của bạn ở tuổi chập chững, chắc chắn là chúng sẽ thích rót nước. Tiệc trà là cơ hội lý tưởng để bé rót, khấy hoặc thực hiện các hành động khác phù hợp với khu bếp, trong cửa hàng... Đừng nghĩ đến những thứ to tát, chỉ cần vài chiếc cốc, đĩa và thìa (nên dùng đồ nhựa, nếu không bạn cần chuẩn bị tinh thần tha thứ vì vài món đồ có thể vỡ!).

Bắt đầu với câu khích lệ đơn giản, "Chúng ta tổ chức tiệc trà hôm nay nhé?", "Chúng ta pha trà thế nào nhỉ?". Hãy tận tình tham gia với trẻ, chỉ cho bé thấy cách bắt chước công việc thế nào. Có thể thay trà bằng nước, sữa. Thêm một vài cái bánh, bạn và con sẽ tìm thấy trò chơi rất vui khi đặt một cái bàn, pha trà, bẻ bánh và cuối cùng, ngồi xuống uống trà cùng nhau.

3. Đi du lịch bằng xe bus, máy bay hoặc tàu hỏa

Có một thứ rất rất hấp dẫn với trẻ tuổi chập chững, đó là các loại phương tiện giao thông. Hãy tạo cơ hội đi để bé được đi các phương tiện này, bằng cách giả vờ làm vé, tạo ra nhiều loại âm thanh, và thậm chí còn ăn bim bim trên đường đi nữa. Đừng quên mô tả cảnh vật đang chạy qua trước mắt, và khuyến khích trẻ nói xem chúng đang nhìn thấy, nghe thấy gì.

4. Đến thăm phòng khám của bác sĩ

Việc đi khám thật có thể khiến bé hoảng sợ, nhưng trò chơi sẽ xua tan nỗi sợ đó, khi trẻ có cơ hội thực hiện những điều mà bác sĩ vẫn yêu cầu với mình (ví dụ há miệng, nói 'a'). Hãy đổi vai cho bé làm bệnh nhân, cũng như bác sĩ.

5. Hóa thân vào một cuốn sách

Bạn hãy dựng bất cứ cuốn sách nào mà bé ưa thích (ví dụ cuốn sách về chú sâu bướm đói bụng) thành một vở kịch. Bé của bạn có thể vì ngưỡng mộ câu chuyện mà có hứng thử một loại thức ăn mới.

6. Tìm kho báu

Bằng cách sử dụng một tấm bản đồ thật đơn giản, đào đất, cuộc truy tìm kho báu có thể mang lại cho bạn và bé niềm vui rất lớn.

7. Hóa thành động vật

Tập điệu bộ và cách chơi đùa như các con vật vẫn làm. Bạn có thể giả vờ đến thăm trang trại hoặc vườn thú. Thay vì chỉ đi thăm các con vật, hãy trở thành chính những con vật trong trang trại hoặc vườn thú đó.

8. Làm một cuộc diễu hành

Dùng các dụng cụ đơn giản như ấm, cốc, xong chảo. Xếp hàng chúng và bắt đầu cho cuộc diễu hành.

Thuận An (theo everydayfamily)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm