Nội dung

1. Làm lòng heo được trắng và giòn

Khi luộc lòng heo, bạn chờ nước thật sôi mới thả lòng vào. Khi lòng đã chín tới thì vớt ra nhúng ngay vào chậu nước có pha một chút phèn chua (nước phèn này đã được đun sôi để nguội. Dù chỉ là mẹo nhỏ trong bếp đơn giản như vậy bạn cũng có thể có được món lòng heo thật trắng và giòn đấy!

2. Cách rim thịt mềm và ngọt


8 mẹo nhỏ trong bếp bạn luôn cần ghi nhớ

Khi rim thịt, bạn nên chờ chảo thật nóng, cho dầu vào đợi sôi rồi mới cho thịt vào chiên hai mặt đến khi thịt có màu vàng đều thì giảm lửa nhỏ dần. Lúc này bạn thêm ít nước, đậy vung kín, để lửa liu riu một lúc. Đến khi xiên vào miếng thịt không thấy nước màu hồng chảy ra là được.

3. Cách rán mỡ không bắn

Nếu cho chút muối vào chảo mỡ khi rán - kể cả rán cá, đậu thịt... - bạn sẽ tránh được việc bị dầu mỡ bắn lên phỏng tay đấy!

4. Khi chảo dầu bén lửa bốc cháy

8 mẹo nhỏ trong bếp bạn luôn cần ghi nhớ

Nhiều người nghĩ ngay đến việc đổ nước lạnh để dập lửa. Tuy nhiên cách làm này có thể khiến món ăn bị hỏng và không giữ được mùi vị. Thay vào đó bạn chỉ việc nhanh tay giảm lửa rồi đậy nắp chảo lại là xong.

5. Cách cán bột không bị dính

8 mẹo nhỏ trong bếp bạn luôn cần ghi nhớ

Khi nhào hay cán bột để làm bánh, bột thường bị dính lên bàn làm bạn rất khó chịu. Bạn có thể rắc thêm một lớp bột áo nữa. Hoặc bạn cũng có thể cho bột vào một cái tô, đậy kín lại rồi cất trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 giờ rồi lấy ra cán tiếp, khi đó bột sẽ bớt dính hơn hẳn đấy!

6. Để bắp chuối và chuối xanh không bị thâm

Bạn chỉ cần vắt vào chậu nước một trái chanh, sau đó ngâm bắp chuối hay chuối xanh vào chậu nước này thì đảm bảo chuối sẽ không thâm chút nào.

7. Khử mùi tanh của dao

8 mẹo nhỏ trong bếp bạn luôn cần ghi nhớ

Dao sau khi sơ chế cá thịt có mùi tanh khó chịu, bạn chỉ việc chà một lát chanh lên là sạch mùi.

8. Nấu món ăn có bơ

Nhiều người thường cho bơ vào chảo, làm tan chảy trước khi xào nấu, tuy nhiên cách này khiến bơ đổi mùi kém hấp dẫn và không tốt cho sức khỏe. Thay vào đó bạn hãy làm ngược lại, vẫn dùng dầu ăn để chiên xào, đến khi tắt bếp mới thả bơ vào, đảo đều. Như vậy bơ vừa đủ tan chảy mà vẫn giữ được mùi thơm đặc trưng vô cùng hấp dẫn.

(Nguồn: Sách mẹo vặt nấu ăn)

beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 1px;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}  Lương Thành

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm