Nội dung

Cá bống kho tiêu thơm ngon, canh đậu phụ lá hẹ thanh mát cùng gỏi sung cá chỉ vàng lạ miệng sẽ là thực đơn cho bữa tối, chị em thử nhé!

MÓN ĂN CHÍNH: CÁ BỐNG KHO TIÊU

Những con cá bống sông chắc thịt, dậy thơm mùi riềng, có vị cay cay của hạt tiêu rất thú vị khiến nồi cơm nóng hổi hết veo lúc nào chẳng biết.

Món cá bống kho này sẽ ngon nếu bạn kho cùng với vài miếng thịt mỡ. Thịt mỡ béo ngậy, lại thơm, chín nục và ngấm dần vào từng thớ thịt bống, khiến thịt bống ngậy hơn, ngon hơn rất nhiều.

 75000 đồng cho bữa cơm ngon mà rẻ

Món bống này cần vừa kho với tiêu sọ và tiêu xay mới ngon. Khi chuẩn bị khi, thì rắc tiêu sọ và tiêu xay vào nồi rồi bật bếp đun to lửa cho cá sôi mới tiến hành chưng nước hàng. Đun đường đến khi chuyển màu cánh gián thì chế thêm vào 1 muỗng canh nước nóng, đun sôi trở lại rồi trút nước hàng đang sôi vào nồi cá (nhớ là phải là nước hàng đang sôi nhé, nếu để nguội là cá sẽ bị tanh). Để làm món này, chị em chỉ mất khoảng gần 50.000 đồng và 50 phút chế biến thôi nhé!

Xem tại đây để được hướng dẫn chi tiết bằng hình ảnh.

MÓN CANH: CANH ĐẬU PHỤ THỊT HẸ

Món canh đậu phụ vừa đơn giản, dễ nấu lại rất ngon. Để chế biến món canh này chị em chỉ mất khoảng chưa đầy 20.000 đồng và 20 phút chế biến. Giữa tiết trời se lạnh thế này mà được thưởng thức món canh đậu thịt thơm ngon nóng hổi chắc chắn cả nhà sẽ thích.

 75000 đồng cho bữa cơm ngon mà rẻ

Xem tại đây để được hướng dẫn chi tiết bằng hình ảnh.

MÓN ĂN KÈM: GỎI SUNG CÁ CHỈ VÀNG

Các món nộm gỏi rất thích hợp trong những bữa cơm mùa hè vì thế mình quyết định làm món gỏi sung cá chỉ vàng. Món ăn ăn vừa giòn, ngọt lại vô cùng lạ miệng. Chị em chỉ mất khoảng 25.000 đồng và 15 phút chế biến.

 75000 đồng cho bữa cơm ngon mà rẻ

Xem tại đây để được hướng dẫn chi tiết bằng hình ảnh.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm