Nội dung
Phong thủy trong nhà hiện nay đang rất được quan tâm và chú trọng, nó liên quan trực tiếp đến cuộc sống, sinh hoạt, sức khỏe và tài vận của những người trong gia đình. Nếu biết vận dụng phong thủy đúng sẽ tạo được nguồn năng lượng tốt. Ngược lại, sẽ cản trở, thậm chí khiến tài vận, nguồn năng lượng tốt sẽ "đội nón" mà đi. 
7 sai lầm trong phong thủy ảnh hưởng đến sức khỏe và tài lộc

Trong nhà, không để nhiều hoa khô và kỵ để hoa héo

Sau đây là 7 sai lầm phổ biến trong phong thủy bạn cần biết để tránh:

1. Hành lang tối, cửa ra vào không sáng

Bạn nên nhớ, trong phong thủy nhà ở, cửa ra vào phải sáng và sinh động, thoáng đãng, giúp ngôi nhà thu hút nguồn năng lượng tốt, đem lại niềm vui cho các thành viên trong gia đình.  Thêm nữa, tránh để hành lang tối, và sâu hút hút, vì như thế lượng "âm khí" sẽ tụ nhiều, ảnh hưởng đến những ngôi nhà trong khu vực. Bạn nên thắp sáng khu vực này bằng đèn, hoặc để cửa sổ vừa hút ánh sáng tự nhiên, thoáng mát. Thậm chí, trang trí bằng cây xanh cho không gian có màu sắc, khí lưu thông tốt.

2. Để cây chết

Tuyệt đối không được để cây cảnh, chậu hoa, bình hoa đã héo úa và chết trong nhà hoặc ngoài sân, vì như thế mang lại cảm giác vận khí đang héo mòn dần. Phải luôn tạo cho ngôi nhà màu sắc tươi vui, như vậy mới có năng lượng tốt. Do vậy, hãy chú ý chăm sóc tốt các loại cây trồng, dù trong nhà hay ngoài trời. 

3. Kê một bên giường quá sát với tường

Đây được coi là sai lầm phổ biến nhất trong cách bày trí phòng ngủ của rất nhiều người và nhiều gia đình.  Kê một chiếc giường sát tường nhà hoặc trong một góc phòng sẽ phong tỏa mọi nguồn năng lượng thịnh vượng khi bạn đang say ngủ. Thêm nữa, việc kê giường sát tường có thể gây hại đến mối quan hệ vợ chồng, dễ tạo nên những xung đột, bất hòa không đáng có.
4. Để tivi và nhiều thiết bị điện tử trong phòng ngủ
Hãy nhớ rằng phòng ngủ là nơi riêng tư, lãng mạn vì thế cần sự yên tĩnh, thông thoáng và không bị tác động bởi các đồ vật phát ra năng lượng. Để tivi trong phòng ngủ hầu như là sai lầm phổ biến nhất trong các gia đình, thậm chí là đồ điện tử, máy chơi game, tuy nhiên, đó chính là thứ giết chết mối quan hệ vợ chồng một cách thầm lặng.
5. Treo tranh không phù hợp
Trong không gian các phòng, tốt nhất nên treo các bức tranh có màu sắc sinh động tạo cảm giác vui vẻ cho mọi người. Kiêng kỵ treo tranh liên quan đến tôn giáo, chiến tranh, thậm chí là những món đồ cổ có hình dáng kỳ lạ, hoặc khi bạn không chắc nguồn gốc của chúng. Hãy đặt trong một không gian riêng, bởi đó là những thứ ảnh hưởng nhiều đến tâm lý con người trong gia đình.

6. Để nước rò rỉ

Mặc dù rất ít người coi trọng và lưu tâm, nhưng để hệ thống ống nước nhà bạn rò rỉ mà không sửa chữa ngay, đồng nghĩa với việc năng lực tài chính, năng lượng cá nhân, thậm chí là sức khỏe của gia chủ đang có vấn đề. Nếu bạn không thể sửa chữa chúng thì hãy gọi thợ đến ngay. Vì nếu để lâu ngày, nó sẽ ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống của các thành viên trong gia đình, thậm chí Tuy nó là một vấn đề nhỏ nhưng để lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của gia đình bạn và làm tiêu tan những nguồn khí tích cực của ngôi nhà.

7. Để gương lớn đối diện nhau

Trong phong thủy, việc lắp hai tấm gương đối diện nhau ở hai bên bức tường là điều tối kỵ. Bởi khi đó, vùng không gian ở giữa hai gương sẽ là những nguồn năng lượng phản xạ, đối lập nhau, khiến cho gia chủ và người thân gặp phải nguồn khí không có lợi. Thêm nữa, để gương đối diện với cửa ra vào cũng là điều đại kỵ trong phong thủy nhà ở. Nếu trong trường hợp phải để gương đối diện nhau, bạn nên đặt ở giữa những chậu cây cảnh để tạo vẻ mỹ quan, cũng như hóa giải phong thủy xấu cho ngôi nhà. Còn tuyệt đối không để gương đối diện cửa ra vào.

Minh An (Tổng hợp)

 

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Kinh dịch là của người Việt

Mặc dầu những người bày tỏ quan điểm này chỉ đếm được trên đầu ngón tay, quả là “mãnh hổ nan địch quần hồ”, nhưng chân lý không phải là dựa vào số đông.

Xem thêm  

“Soi” nốt ruồi tốt - xấu dưới góc nhìn khoa học nhân dạng

Xét dưới góc độ của khoa học nhân dạng, cộng với những quan sát thực tế và chiêm nghiệm về ý nghĩa của vị trí các nốt ruồi, chúng tôi ghi lại ngắn gọn dưới đây một số điều cần biết để bạn đọc tham khảo, hoặc tự đối chiếu với bản thân mình vào những giờ rảnh rỗi nếu muốn.

Xem thêm  

Luận cung phi để biết người khắc hay hợp với mình

Cung phi bát trạch là một khái niệm rất quan trọng để luận nhiều vấn đề trong cuộc sống, những việc trọng đại như: xây cất nhà cửa, hôn nhân, hướng nhà tu tạo... Từ việc luận cung phi mà chúng ta có thể đoán biết được nhiều điều để mang lại sức khỏe, hạnh phúc và thịnh vượng cho bản thân. Trong bài viết này, chúng tôi muốn chia sẻ cách sử dụng cung phi để đoán biết người hợp/khắc với mình. 

Xem thêm  

Sửa vòng 1 sẽ ảnh hưởng đến “số mệnh” như thế nào?

Người ta có thể tin vào nhân tướng học để sửa mũi, cắt mắt, gọt cằm… cầu mong một cuộc đời tốt đẹp hơn. Nhưng rất ít ai nghĩ phẫu thuật ngực để đổi…  đời. Nhân tướng học cũng ít đánh giá vận hạn con người qua đôi gò bồng đảo bởi đó không phải là thứ dễ chạm vào và dễ nhìn rõ để mà nhận xét. Vậy tại sao “sửa” ngực lại là mối trăn trở hàng đầu của cánh phụ nữ?

Xem thêm  

8 linh vật cho cuộc sống trường thọ

Gia tăng tuổi thọ và quãng đời của mọi thành viên trong gia đình bằng cách trưng những biểu tượng của tuổi thọ trong nhà là chuyện nên làm. Tuy nhiên, để kích hoạt tác động của những biểu tượng đó là một yếu tố quan trọng của bộ môn khoa học Phong Thủy mà chúng tôi sẽ giới thiệu dưới đây. 

Xem thêm