Nội dung

1. Luyện tập thật nhiều

Với máy ảnh kỹ thuật số, việc chụp hình trở nên dễ dàng hơn nhiều, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn có thể chụp ngay được bức ảnh đẹp từ những “lần nháy” đầu tiên. Trong khi điều này là vô cùng quan trọng nếu bạn cần chụp hình trong các dịp trọng đại như lễ cưới. Bạn sẽ chẳng có đủ thời gian để chụp cả tá ảnh giống nhau rồi chọn một bức ăn ý như bạn vẫn thường hay làm. Bởi vậy, hãy mang máy ảnh theo bạn khắp mọi nơi và cố chụp càng nhiều càng tốt.

7 lời khuyên để có được bức hình đẹp

Ảnh minh họa: 5thvillage.


2. Thử nghiệm

Có thể bạn chưa hiểu hết chiếc máy ảnh của bạn có thể làm được những gì. Vậy, hãy cứ thử đi! Vì nếu bạn chụp các bức ảnh không ưng ý thì bạn vẫn có thể xóa chúng đi một cách dễ dàng. Có rất nhiều chế độ chụp được tích hợp trong cùng một chiếc máy ảnh để bạn có thể trải nghiệm. Rất nhanh thôi, bạn sẽ nhận ra những điều tuyệt vời mà bạn có thể đã bỏ qua đấy.

3. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng   

Nếu bạn đang bối rối trước chiếc máy ảnh của mình, lời khuyên cho bạn là hãy đọc quyển hướng dẫn vì đây là việc rất hữu ích. Đối với những bạn mua lại máy ảnh cũ hoặc có những thắc mắc về cách sử dụng mà trong quyển hướng dẫn không có, hãy tìm đến Internet để hỗ trợ, đặc biệt là tham khảo ý kiến của những người từng sử dụng dòng máy đó.

7 lời khuyên để có được bức hình đẹp

Ảnh minh họa: Orcatek.

4. Đến các lớp học về nhiếp ảnh   

Khi tham gia các lớp học này, bạn có thể học hỏi được rất nhiều tiểu xảo thực sự hữu ích. Bên cạnh đó, việc tham gia các hội thảo về nhiếp ảnh cũng đem lại nhiều ích lợi nữa. Kết thúc khóa học, bạn sẽ thêm tự tin vào mỗi tấm hình của mình và cải thiện được kỹ thuật chụp ảnh.

5. Tham gia các nhóm nhiếp ảnh     

Ngoài việc tham dự khóa học nhiếp ảnh, bạn cũng nên trở thành thành viên của các nhóm nhiếp ảnh. Điều này sẽ giúp bạn thu nhận được những lời khuyên bổ ích từ các tiền bối cũng như học hỏi từ người xung quanh.

6. Hiểu rõ chiếc máy ảnh của bạn     

Hãy nhớ rằng tất cả máy ảnh đều khác nhau. Theo Lifestyle, ngay cả khi bạn từng sở hữu một phiên bản trước đây của nhà sản xuất đó thì chiếc máy hiện tại của bạn cũng không thể nào giống chiếc máy cũ. Bạn cũng nên tìm hiểu thêm về phần mềm của nhà sản xuất để cải thiện chất lượng hình ảnh khi tải ảnh vào máy tính.

7 lời khuyên để có được bức hình đẹp

Ảnh minh họa: groupon


7. Chất lượng của máy ảnh     

Cuối cùng, đừng trông đợi quá so với khả năng mà chiếc máy ảnh của bạn có thể đáp ứng. Nếu muốn có được những bức ảnh tuyệt vời, bạn sẽ phải chấp nhận chi trả thêm một số tiền không nhỏ cho chiếc máy ảnh của mình. Khi mới bắt đầu, bạn nên lựa chọn dòng máy có các chức năng cơ bản để “tập dượt”. Dần dà, khi có thể nâng cao trình độ cũng như niềm đam mê nhiếp ảnh, hãy đầu tư chiếc máy ảnh với những phụ kiện đi kèm “đắt giá” để thỏa mãn niềm đam mê cũng như cho ra đời nhiều shoot ảnh đẹp hơn nữa.

Ngọc Lan

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Thơm bùi bánh nghệ

Đi xa nhà lâu ngày, nhưng chưa ở miền quê nào có loại bánh nghệ vàng ruộm, thơm bùi như ở Thái Bình quê tôi, những tấm bánh đã gắn bó với tôi suốt thời thơ ấu.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm