Nội dung

Vấn nạn xâm hại tình dục trẻ em đang trở nên nhức nhối hơn bao giờ hết bởi liên tiếp các vụ án được phanh phui gần đây. Đây là vấn đề vô cùng nghiêm trọng không chỉ xuất hiện ở những nước nghèo mà ngay cả các quốc gia đang phát triển, tình trạng xâm hại tình dục trẻ em cũng đang diễn ra ở mức đáng báo động.

Theo thống kê của Hiệp hội Quốc gia Phòng Chống Bạo hành trẻ em (NSPCC) độ tuổi trung bình của trẻ em bị xâm hại tình dục là 9 tuổi. Cứ 4 bé gái thì có 1 bé bị xâm hại tình dục. Các bé trai cũng không an toàn khi trung bình cứ 6 bé thì có 1 bé bị xâm hại. 93% nạn nhân quen kẻ xâm hại mình, trong đó, 47% kẻ xâm hại đến từ họ hàng, gia đình. Những con số này như một tiếng chuông cảnh tỉnh đến người lớn cần quan tâm nhiều hơn nữa đến con em mình.

Để bảo vệ con em mình khỏi những tên "yêu râu xanh", người lớn cần đẩy mạnh việc giáo dục giới tính cho trẻ ngay từ khi trẻ bắt đầu có nhận thức về thế giới xung quanh, nhận thức về cơ thể mình. Trong quá trình dạy giới tính cho trẻ, mọi người đừng quên đề cập đến 5 nguyên tắc an toàn dưới đây bởi đó đều là những điều quan trọng giúp các con bảo vệ được chính bản thân mình.

5 nguyên tắc quan trọng mẹ cần dạy con để tránh bị xâm hại tình dục

Nhiều trường hợp bé bị đe dọa và sợ hãi không dám nói ra, điều này có thể gây ra những hậu quả lớn. Con cần được dạy rằng, bất kỳ điều gì khiến con thấy lo lắng hay sợ hãi, hãy nói với những người lớn đáng tin cậy, họ sẽ giúp con được an toàn.

Tuy nhiên, ngoài việc dạy con phải biết nói ra sự thật, bố mẹ, thầy cô và những người chịu trách nhiệm chăm sóc trẻ cần chú ý nhiều hơn đến những sự thay đổi trên cơ thể trẻ. Nếu nhận thấy bé có những dấu hiệu bất thường này, hãy nói chuyện với bé để tìm ra sự thật.

5 nguyên tắc quan trọng mẹ cần dạy con để tránh bị xâm hại tình dục

Tóm lại, bố mẹ đừng bao giờ nghĩ đây là vấn đề nhạy cảm nên ngại không dám nói với trẻ. Mọi người nên nhớ không bao giờ là quá sớm để đề cập tới trẻ vấn đề giới tính, đừng để đến khi những câu chuyện đau lòng xảy ra, mọi người mới bàng hoàng thức tỉnh.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm