Nội dung

Một đoạn video clip được trích xuất từ camera an ninh của một trung tâm dạy bơi cho trẻ sơ sinh ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc mới đây lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội, khiến nhiều bậc cha mẹ phải "rùng mình" sợ hãi.

Theo đó, một em bé sơ sinh khoảng 2 tuổi được cha mẹ để bơi tự do cùng một chiếc phao trong bể bơi loại dành riêng cho trẻ sơ sinh. Nghĩ chiếc phao đã đủ an toàn, hầu như không một ai còn để ý đến cậu bé.

Chỉ khoảng 10 giây sau khi người lớn bước ra khỏi căn phòng, cậu bé đạp nước và bất ngờ bị lộn nhào, cắm mặt xuống nước, hai chân giơ lên trời.

Tình huống đáng sợ này diễn ra suốt 72 giây, em bé dần cử động chậm dần và may mắn thay, ngay khi đôi chân em gần như không quẫy đạp nữa, một người lớn đã phát hiện ra sự việc và kéo em bé khỏi bể nước.

72 giây thót tim khi em bé giãy giụa với tử thần dưới nước hãy cẩn thận hơn khi cho con đi bơi

Theo Sina đưa tin, em bé hiện thoát khỏi cơn nguy kịch và đã hồi phục sức khoẻ. Tuy nhiên, rất nhiều cư dân mạng vẫn tỏ thái độ bất bình và phẫn nộ với sự bất cẩn của bố mẹ em bé.

Một số người cũng đồng thời yêu cầu trung tâm bơi lội cho trẻ sơ sinh này cần phải chịu trách nhiệm về vụ việc.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên ở Trung Quốc xảy ra những sự vụ trẻ suýt chết đuối, thậm chí tử vong trong bể bơi công cộng chỉ vì người lớn thiếu quan tâm và cảnh giác.

Cẩn thận hơn với xu hướng cho trẻ sơ sinh tập bơi

Hiện nay, xu hướng dạy bơi cho trẻ sơ sinh đang rất phổ biến không chỉ ở Trung Quốc mà còn ở các thành phố lớn tại Việt Nam. Nhằm đảm bảo an toàn khi cho bé đi bơi, cha mẹ cần lưu ý:

- Lựa chọn những trung tâm uy tín, đảm bảo các tiêu chuẩn về sơ cứu và hỗ trợ khi tai nạn xảy ra.

- Với những em bé dưới 18 tháng tuổi khi xuống nước cần có sự giúp đỡ của bố mẹ và người thân để bé có thể bơi và chơi đùa một cách tự nhiên. 

-Trẻ còn quá nhỏ nên dùng phao đỡ cổ, tránh dùng phao để ngang bụng, vì như thế rất nguy hiểm.

- Dù chỉ cho trẻ bơi trong bồn tắm nhỏ, ba mẹ cũng nên quan sát liên tục, không một phút lơ là, bởi tai nạn ngạt nước có thể sẽ xảy ra.

- Không cho con bơi khi quá đói hay quá no.

- Đảm bảo nhiệt độ nước phù hợp và nguồn nước phải sạch.

- Phụ huynh cần tự tập cho con làm quen với môi trường nước ngay tại nhà trước.

- Nếu con có biểu hiện không thích hay chưa sẵn sàng, không nên ép trẻ.

- Chú ý đến việc vệ sinh mắt, tai cho bé sau mỗi buổi bằng cách nhỏ mắt và đưa đi khám mắt, tai định kỳ mỗi tháng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm