Nội dung
5 mẹo nhỏ giúp con giữ phòng ngăn nắp

Ảnh minh họa: Child-development-programme.com.

Dưới đây là những hướng dẫn đơn giản từ Womansday, giúp các ông bố bà mẹ rèn cho con nếp ngăn nắp và biết tự làm sạch không gian sống của mình:

Tạo những khu vực riêng

Hãy thiết lập những khoảng không gian riêng, quy định cụ thể nơi nào con được chơi, cất đồ chơi, đâu là chỗ để làm bài tập về nhà và nơi đọc sách... Hãy thiết kế các khu vực này hợp lý và gần nhau.

Dán nhãn cho mọi thứ

Thùng, kệ, các giá bên trong ngăn kéo... đều nên được dán tên bên ngoài, có thể kèm cả mục đích sử dụng. Cách này sẽ giúp bé nhận diện mọi vật và không nhầm lẫn, đồng thời biết rằng việc "cái gì cần để đâu" phải thực hiện nghiêm túc chứ không chỉ nói mà chẳng làm.

Tạo nơi để vừa tầm với của trẻ

Đừng hy vọng các con của bạn sẽ đặt đồ chơi lên những chiếc giá cao cho gọn gàng. Các chỗ chứa đồ cần trong tầm với của trẻ và chúng có thể dễ dàng thao tác nhờ vài chỉ dẫn của mẹ.

Đặt lịch cụ thể

Hãy để cho con tự làm sạch phòng mình vào những khoảng thời gian cố định trong ngày, chẳng hạn như sau bữa tối hay trước khi đi ngủ... Việc này giúp bé hình thành thói quen và sau đó sẽ tự động làm theo nếp mà không cần sự nhắc nhở của người lớn.

Loại bỏ những thứ không cần thiết

Ít nhất hai lần một năm, hãy giúp bọn trẻ kiểm tra lại các đồ của mình và phân loại: thứ gì không dùng nữa hoặc không thích nhưng vẫn hữu dụng thì có thể mang làm từ thiện hoặc cho lại ai đó, đồ gì không còn giá trị thì bỏ đi...

Vương Linh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Trẻ thành ‘cụ non’

Thấy bố mẹ cãi nhau, Hưng trừng mắt trỏ tay vào hai người và quát: "Để tui yên, sống không được thì ly dị". Một lần khác, thấy bố đứng chải răng trong nhà vệ sinh quá lâu, cậu bé 7 tuổi hét to "Bố hư quá, ra nhanh cho Hưng vào".

Xem thêm  

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm