Nội dung
5 lý do tại sao bạn không nên gọi món sushi cuộn

Một đầu bếp sushi sẽ nói với bạn rằng miếng sushi hoàn hảo nhất là miếng hợp với khẩu vị khách hàng nhất. Nhưng điều đó không đúng với sushi cuộn. Lý do đã được chuyên trang Thrillist tiết lộ.

Miếng cá dùng trong sushi cuộn thường tệ hơn

Không đầu bếp sushi đúng nghĩa nào bỏ qua việc đảm bảo chất lượng sản phẩm của mình, nhưng thực tế là không phải chỗ thịt nào của một con cá cũng như nhau. Giống một người bán thịt sẽ không dùng thịt thăn bò để xay làm bánh kẹp, đầu bếp sushi cũng sẽ không dùng thịt bụng cá ngừ cho sushi cuộn. Loại thịt cá được dùng cho các miếng sushi lẻ sẽ ngon hơn loại dùng trong sushi cuộn. 

5 lý do tại sao bạn không nên gọi món sushi cuộn

Cá dùng trong sushi cuộn thường không ngon bằng sushi miếng.

Bạn sẽ không thấy nổi vị cá

Bạn sẽ không muốn ăn thịt bò cùng phô mai kem và trứng cá muối vì vị thịt sẽ không còn đậm đà. Món sushi cuộn thường bị vị béo ngậy của các nguyên liệu khác lấn át, khó lòng nhận ra vị cá.

5 lý do tại sao bạn không nên gọi món sushi cuộn

Vị cá bị lấn át.

Mất đi sự hài hòa

Miếng sushi ngon có sự cân bằng hoàn hảo giữa cá và cơm. Sự đối lập giữa vị mềm mượt của cá và vị gạo rất quan trọng. Cân bằng này bị phá vỡ trong món sushi cuộn, khi phần nhân đủ loại cá thập cẩm và chấm với nước xốt quá đậm.

5 lý do tại sao bạn không nên gọi món sushi cuộn

Sự cân bằng của cá và cơm không còn.

Món sushi cuộn không đòi hỏi quá nhiều kỹ năng

Bất cứ đầu bếp nào làm việc ở một nhà hàng sushi có tiếng cũng đều có tay nghề tốt, nhưng người làm món sushi cuộn thường xếp cuối bảng. Món này không cần quá nhiều công sức hay sự thiện nghệ. Chắc hẳn thực khách sẽ thấy mất ngon khi biết đầu bếp làm bữa ăn tối của họ là người ít có kinh nghiệm nhất trong nhà hàng.

5 lý do tại sao bạn không nên gọi món sushi cuộn

Đầu bếp làm sushi cuộn không cần quá nhiều kỹ năng.

Sushi cuộn không phải sushi chuẩn như nigiri hay sashimi

Nếu đến nhà hàng sushi Jiro nổi tiếng, bạn sẽ thấy sự vắng bóng của các loại sushi cuộn. Không phải món này không tồn tại ở nhật bản , nhưng những gì bạn thấy trên thực đơn sushi cuộn ở các quốc gia khác còn chẳng được huyền thoại 85 tuổi người Nhật coi là sushi.

5 lý do tại sao bạn không nên gọi món sushi cuộn

Sushi miếng mới đem lại cho bạn hương vị đích thực.

Làm thế nào để “cai nghiện” sushi cuộn

Trước hết, bạn nên tránh các loại cuộn đặc biệt với quá nhiều nguyên liệu. Thay vào đó, nên chuyển sang các loại đơn giản hơn chỉ với 1-2 loại nhân, quen thuộc nhưng vị cá sẽ nổi bật hơn.

Sau khi đã dần xa được vị mayonnaise, bạn nên nhờ đầu bếp giới thiệu cho các món nigiri. Tên những loại cá làm sushi còn khó nhớ ngay cả với các chuyên gia, do đó bạn không cần giả vờ hiểu biết. Các nhân viên phục vụ và đầu bếp luôn sẵn lòng hỗ trợ thực khách lựa chọn.

5 lý do tại sao bạn không nên gọi món sushi cuộn

Hãy thử các loại sushi cuộn với phần nhân đơn giản để thấy vị cá.

Thay vì gọi luôn tất cả các món cho một bữa ăn, bạn nên thử một vài miếng trước và nói cho phục vụ biết bạn thích loại nào hơn. Họ sẽ hướng dẫn bạn chọn loại cá phù hợp với khẩu vị. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm