Nội dung

1. Đậu Brazil: Được coi là nguồn cung cấp selenium tốt nhất, đây là loại nguyên tố vi lượng có vai trò thiết yếu trong sinh sản và chống nhiễm trùng. Một hạt đậu Brazil chứa đến 90 mcg selenium, gấp hai lần nhu cầu selenium hằng ngày. Cho nên, thỉnh thoảng ăn đậu này rất tốt nhưng ăn thường xuyên hằng ngày sẽ khiến bạn có nguy cơ nhiễm độc selenium gây rụng tóc, vấn đề tiêu hóa thần kinh, chóng mặt, thậm chí suy tim, suy thận. Bạn chỉ nên ăn một phần đậu mỗi tuần hoặc hai, ba hạt vài lần trong tuần.

2. Củ dền, rau chân vịt, củ cải Thụy Sĩ: Tất cả loại rau này đều tốt nhưng chúng chứa rất nhiều hợp chất tự nhiên tên là oxalates. Oxalates hoạt động như chất nuôi các vi khuẩn lành mạnh trong đường ruột. Nhưng nếu bạn dễ bị sỏi thận, ăn quá nhiều thực phẩm chứa oxalates chỉ khiến bệnh xấu đi. Thận có chức năng lọc các chất này nhưng với người bị sỏi thận, việc này khó khăn hơn, có thể dẫn đến việc tích tụ, hình thành thêm sỏi thận. Người sỏi thận tốt nhất nên tránh hoàn toàn thực phẩm giàu oxalates.

 5 loại thực phẩm tốt nhưng độc hại khi ăn quá nhiều

3. Cá ngừ đóng hộp: Loại cá này rẻ, thuận tiện, nhiều protein và omega-3. Nhưng cá ngừ đóng hộp có thể chứa thủy ngân làm hại hệ thần kinh cả sự phát triển não ở trẻ nhỏ. Lượng thủy ngân cao có thể làm ngộ độc với người lớn, gây triệu chứng tê cứng, thị giác yếu, vấn đề về trí nhớ… Nếu đang mang thai, cho con bú hoặc muốn có thai, bạn chỉ nên ăn khoảng 0,3 kg hải sản ít thủy ngân mỗi tuần, ví dụ như tôm, cá hồi, cá trê… Với hải sản nhiều thủy ngân, bạn nên giới hạn ăn dưới 0,15 kg mỗi tuần.

 5 loại thực phẩm tốt nhưng độc hại khi ăn quá nhiều

4. Đậu trắng, thịt đỏ, sò ốc: Tất cả đều là nguồn cung cấp sắt đóng vai trò quan trọng trong việc vận chuyển ôxy tới cơ bắp. Thiếu sắt có thể dẫn đến mệt mỏi yếu ớt nhưng thừa sắt có thể dẫn tới suy gan. Ít ai bị thừa sắt, đặc biệt khi chỉ qua đường ăn uống nhưng nếu bạn dùng thuốc bổ sung sắt thì nên thận trọng.

5. Gạo lức:

 5 loại thực phẩm tốt nhưng độc hại khi ăn quá nhiều

 Loại tinh bột phức tạp này được cho là rất lành mạnh. Nhưng gạo cũng có khả năng hấp thu thạch tín tự nhiên trong đất và nước, gạo nâu còn hấp thu nhiều kim loại nặng hơn. Thạch tín khá độc với người, và hiện tại vẫn chưa có tiêu chuẩn lành mạnh cho thực phẩm. Bạn không nên chỉ ăn gạo lức mà nên dùng đa dạng các loại tinh bột nguyên hạt khác nhau. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm