Nội dung

1. món trứng tráng phomai hình mặt trời

5 cách sáng tạo cho món trứng tráng cực ngon mắt

Có lẽ đây là cách trang trí món trứng chiên đơn giản và dễ dàng nhất. Bạn chỉ việc chiên trứng rồi cắt thành các miếng đều nhau, sau đó xếp vòng tròn quanh đĩa và thêm mắt, miệng cho mặt trời bằng tương cà hay tương ớt tùy thích thôi!

2. món trứng tráng hình cây nấm

5 cách sáng tạo cho món trứng tráng cực ngon mắt

Với trí tưởng tượng phong phú, bạn sẽ trang trí món ăn thật đẹp mà lại nhanh! Dùng chảo chiên nhỏ, chiên trứng rồi gập đôi lại để có phần mũ nấm đặt lên đĩa. Thêm lá chuối hoặc một thanh dưa leo làm thân nấm, sau đó bơm tương cà hoặc tương ớt lên trên mặt chiếc nấm là xong!

3. Món trứng tráng hình bông hoa

5 cách sáng tạo cho món trứng tráng cực ngon mắt

Trên thực tế cách làm này tương tự cách làm trứng tráng hình ông mặt trời, tuy nhiên để có những bông hoa đẹp mắt bạn có thể làm thêm phần nhụy hoa bằng cà rốt và lót thêm vài chiếc lá so le bên dưới để món trứng được nổi bật hơn.

4. Món trứng trứng tráng hình mặt cười và cơm trắng

5 cách sáng tạo cho món trứng tráng cực ngon mắt

Cách làm này sẽ rất hợp khi bạn muốn trang trí đĩa ăn cho bé yêu. Dùng một bát cơm làm mặt, gắn đậu đen hoặc nho làm mắt, nửa miếng cà rốt làm miệng và bên trên bạn xắt trứng chiên thành dạng sợi rồi bày lên làm tóc cho mặt cười.

5. Món trứng tráng hình trái tim

5 cách sáng tạo cho món trứng tráng cực ngon mắt


Cách trang trí món trứng hình trái tim này đòi hỏi bạn cầu kì hơn một chút trong khâu tráng trứng. Bạn cần tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng, sau đó chiên lòng đỏ trước rồi mới chiên lòng trắng trứng, sau đó đặt phần lòng đỏ trứng cuộn lại bên trong lòng trắng trứng rồi mới cắt miếng. Sau khi cắt thành từng miếng ngang cuộn trứng, bạn cắt cuộn trứng làm đôi rồi xếp ngược lại với nhau để tạo thành hình trái tim. Bày các trái tim này lên đĩa, kết hợp thêm với ít lá đinh lăng cùng bông hoa từ cà chua, bạn sẽ có món trứng tráng thật ấn tượng mời cả nhà!
beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 1px;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}  Nghĩa Nguyễn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm