Nội dung

Thay đổi suy nghĩ

Nếu bạn cứ mãi để tâm trí tập trung vào những điều tiêu cực đã xảy ra trong quá khứ thì cuộc sống của bạn sẽ chỉ trở nên tiêu cực mãi mà thôi. Thay vì hờn giận bản thân và ám ảnh về chuyện cũ, hãy tự nói với mình những lời tích cực như: "Mình thật tuyệt vời!", "Mình là người thông minh", "Mình không thể ngục ngã vì quá khứ"...

Đừng nghĩ đó là những khẩu hiệu vô nghĩa vì chúng có thể dần dần thay đổi sự tiêu cực trong bạn và giúp bạn phấn chấn và thêm động lực.

Ngừng liên lạc với một số người

Nếu ai đó cứ nhắc bạn nghĩ về những chuyện không hay trong quá khứ hoặc cố truyền vào đầu bạn sự chán nản, tiêu cực thì bạn nên ngừng liên lạc với họ. Họ chỉ làm bạn cảm thấy chán nản và không có niềm tin vào những điều tốt đẹp mà thôi.

Thà rằng cô đơn một mình còn hơn bị những người đó nhấn bạn sâu hơn vào sai lầm và thất bại trong quá khứ.

 5 cách giúp bạn quên đi quá khứ đau buồn

Hãy thường xuyên nói với bản thân những lời tích cực (Ảnh minh họa)

Đặt ra mục tiêu

Một trong những cách tốt nhất giúp bạn quên đi quá khứ là thiết lập mục tiêu mới cho tương lai. Đó có thể là một công việc mới, việc kinh doanh mới hay người yêu mới... Nó sẽ khiến bạn có mối quan tâm mới và quên đi những chuyện buồn trong quá khứ.

Học cách tha thứ

Một trong những điều khiến bạn khổ tâm là cứ mãi thù hằn ai đó làm tổn thương mình trong quá khứ. Hãy học cách tha thứ cho người làm tổn thương mình. Việc này sẽ khiến bạn nhẹ lòng hơn, lấy lại niềm tin và dễ dàng bắt đầu lại từ đầu hơn rất nhiều.

Đừng cố gắng để làm hài lòng tất cả mọi người

Bạn đã bao giờ cảm thấy, chẳng ai hiểu quyết định của mình chưa? Nếu câu trả lời là "có" thì hãy giải thích với bản thân rằng, họ không hiểu bởi họ không thể nhìn thấy tất cả những việc mình làm. Đừng cố gắng làm hài lòng tất cả vì chẳng ai có thể làm điều đó và nó chỉ khiến bạn đi vào cảm xúc thất vọng mà thôi.  

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm