Nội dung

Phương Đông quan niệm “Con gái là người tình kiếp trước của cha”, phương Tây cho rằng “Cha là người tình đầu tiên của con gái”. Tóm lại, “người đàn ông” đầu tiên và có ảnh hưởng nhất đến con gái chính là ông bố.  Đó là lý do vì sao những cô gái thân thiết, thần tượng bố mình sẽ thường muốn chọn một người chồng giống bố và có những cô gái không may, vì có ông bố quá tệ bạc với gia đình mà mất hết niềm tin vào đàn ông.

Theo các nhà tâm lý học, người bố sẽ có tác động rất lớn tới cái nhìn của con gái về nam giới, cách con tiếp xúc, kết thân với đàn ông và xu hướng chọn người yêu, chọn chồng trong tương lai. Dưới đây là những đặc điểm ở một người cha sẽ quyết định chuyện tình yêu của con gái sau này như thế nào:

Quan điểm của bố về vẻ ngoài của con

Các ông bố cần hết sức chú ý trong chuyện bình phẩm về cân nặng, vóc dáng hay ngoại hình của con gái. Đôi khi, chỉ cần một câu nói đùa về chuyện con quá béo có thể làm con dấy lên suy nghĩ rằng ngoại hình là điều quan trọng nhất, rằng con gái cần phải xinh đẹp để làm vừa lòng người khác, đặc biệt là nam giới. Suy nghĩ sai lầm này sẽ kéo theo việc con lựa chọn sai người yêu, bạn đời trong tương lai, chỉ vì chạy theo cho đẹp lòng người khác mà quên tìm người trân trọng mình vì chính con người mình.

 4 đặc điểm ở bố quyết định tình yêu của con gái sau này

Bố hãy để con biết, chăm chút làm đẹp là cho chính con người con hoàn thiện hơn, chứ không phải để “như thế mới có nhiều đứa yêu”, “như thế con trai mới thích”,... (Ảnh minh họa)

Hãy dạy cho con biết rằng làm điệu, chăm chút cho ngoại hình là tốt nhưng điều đó là vì chính bản thân con, để chính con người con hoàn thiện hơn, chứ không phải để “như thế mới có nhiều đứa yêu”, “như thế con trai mới thích”,... Và cuối cùng, điều quan trọng nhất vẫn là việc ăn uống tập luyện điều độ, duy trì lối sống đẹp để cơ thể khỏe mạnh, sức khỏe vẫn quan trọng hơn ngoại hình.

Cách bố giao tiếp, tương tác với con gái

Tiến sĩ Linda Nielsen, tác giả cuốn sách “ Cha và con gái: nuôi dưỡng và bồi đắp mối các quan hệ trưởng thành” khẳng định, mối quan hệ tương tác, giao tiếp hàng ngày giữa cha và con gái đóng một vai trò cực kì lớn trong cách cô con gái đó giao tiếp và kết bạn với những người là nam giới khác trong cuộc đời.

Nếu quan hệ giữa hai cha con không được tốt thì con gái có xu hướng gặp khó khăn trong việc làm quen và nói chuyện với các chàng trai và vì thế mà cơ hội kết bạn khác giới và xây dựng các mối quan hệ lãng mạn cũng bị hạn chế. Bên cạnh đó, một ông bố ít chia sẻ cũng dễ khiến con gái thiếu kinh nghiệm và dễ gặp rắc rối trong việc xử lý những tình huống với nam giới.

 4 đặc điểm ở bố quyết định tình yêu của con gái sau này

Con gái có yêu đúng người, lấy đúng chồng hay không phụ thuộc rất lớn vào việc bố là người như thế nào. (Ảnh minh họa)

Hình ảnh của bố trong mắt con gái

Một người bố tạo dựng hình ảnh xấu trong mắt con gái sẽ không chỉ khiến con gái thiếu thiện cảm và niềm tin với bố mà còn đối với tất cả những người đàn ông khác mà con gái sẽ gặp trong đời. Con gái sẽ cảm thấy rất khó để bộc bạch và thổ lộ với bất kì người đàn ông nào khác bởi “người đàn ông đầu tiên” mà con gái gặp đã gây ra nỗi thất vọng cực kì lớn rồi. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến các mối quan hệ lãng mạn trong tương lai của các cô bé vì cảm giác lo sợ, thiếu tin tưởng, không dám gắn bó với bất kì người đàn ông nào sẽ cản trở chuyện con tìm được bạn đời phù hợp.

Mức độ thân thiết giữa bố và con gái

Nghiên cứu của nhà tâm lý học Lynda Boothroyd (Đại học Durham, Anh) cho thấy, những người phụ nữ có mối quan hệ kém thân thiết với bố sẽ có xu hướng chọn bạn đời với những phẩm chất và tính cách khác biệt hoàn toàn so với bố của họ. Trong khi đó, những người phụ nữ được tận hưởng tuổi thơ ngọt ngào, thân mật với bố của mình sẽ có xu hướng muốn chọn người yêu, bạn đời có những đặc điểm giống với bố. Như vậy, tình cảm giữa bố và con gái sẽ quyết định đáng kể tới việc người yêu, chồng tương lai của con gái sau này sẽ là ai.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm