Nội dung

Một em bé ra đời là mang đến niềm vui, hạnh phúc và biết bao kì vọng, ước ao cho gia đình. Việc đặt tên cho em bé cũng là một trong những phần khiến cả nhà cảm thấy cực kỳ thú vị nhưng cũng không kém phần "đau đầu" vì cái tên sẽ đi theo đứa trẻ suốt cả cuộc đời.

Để giúp các bậc cha mẹ đặt được tên hay, ý nghĩa, hợp lý cho con, xin mời tham khảo những xu hướng đặt tên cho con đang hot nhất trong giới những ông bố bà mẹ nổi tiếng của làng giải trí Việt dưới đây.

Đặt tên con bằng cách ghép tên bố và mẹ

Con cái là kết tinh, là quả ngọt thu được từ tình yêu của bố mẹ. Vì thế, đặt tên con theo kiểu kết hợp cả tên bố và tên mẹ lại là một cách vô cùng ý nghĩa để thể hiện tình yêu của hai vợ chồng dành cho nhau cũng như dành cho đứa con. Rất nhiều sao Việt đã lựa chọn kiểu đặt tên cho con này.

Chẳng hạn như cô bé Cherry - nhóc tỳ thứ 2 nhà Lý Hải - Minh Hà được ba mẹ đặt một cái tên rất ý nghĩa Nguyễn Hà Hải My, ghép từ tên của ba và mẹ. 

 Các xu hướng đặt tên con đang hot nhất làng sao việt

Tên tiểu thư thứ 2 nhà Lý Hải - Minh Hà được ghép từ tên của bố và mẹ lại thành Nguyễn Hà Hải My.

Cô con gái đầu lòng của diễn viên Minh Tiệp và người đẹp Phạm Thùy Dương có tên khai sinh là Nguyễn Phạm Minh Thùy - ghép từ họ và tên đệm của hai bố mẹ.

Gần đây nhất, quý tử thứ 2 của Thủy Anh và Đăng Khôi được cả hai đặt tên là Đăng Anh, ghép từ tên đệm của cả bố và mẹ. Vợ chồng ca sĩ Đăng Khôi cho biết, họ chọn cho con tên này vì đó cũng là ý nghĩa tượng trưng cho tình yêu của bố mẹ dành cho nhau.

 Các xu hướng đặt tên con đang hot nhất làng sao việt

Thủy Anh và Đăng Khôi chọn tên cho đứa con thứ 2 là Đăng Anh, ghép từ tên đệm của cả bố và mẹ, tượng trưng cho tình yêu của bố mẹ dành cho nhau.

Đặt tên con theo ước muốn.

Một đứa con ra đời đã chứa biết bao kỳ vọng, ước ao của cha mẹ ở trong đó. Đặt tên con theo mong ước của bố mẹ là một xu hướng khá phổ biến.

Con gái của diễn viên hài Thúy Nga có tên Tiana Nguyệt Cát. Thúy Nga cho biết, cô mong muốn con gái có cuộc sống viên mãn, đặc biệt là xinh đẹp, trắng trẻo và "chân dài hơn mẹ".

Con trai đầu tiên của gia đình hạnh phúc nhất nhì showbiz Việt Lý Hải - Minh Hà mang tên Nguyễn Hạo Nhiên, theo nghĩa Hán Việt là người sống ngay thẳng và chính trực, đó cũng chính là kỳ vọng mà gia đình nhà Lý Hải gửi gắm vào cái tên con trai yêu quý.

Bảo bối đầu lòng nhà đạo diễn Quang Huy và ca sĩ Phạm Quỳnh Anh - công chúa Bella xinh đẹp - có tên thật là Nguyễn Phạm Tuệ Lâm với mong ước của ba mẹ là sau này cô bé sẽ trở thành người thông minh, có trí tuệ.

 Các xu hướng đặt tên con đang hot nhất làng sao việt

Con gái Phạm Quỳnh Anh có tên Tuệ Lâm với ước muốn của bố mẹ rằng sau này cô bé sẽ trở thành người thông minh, có trí tuệ.

Cái tên An Nhiên và An Như của hai tiểu thư nhà MC, diễn viên, người mẫu Bình Minh cũng ẩn chứa trong đó nhiều ao ước của bố mẹ. Giải thích về cái tên An Nhiên, Bình Minh cho biết, chữ “An” trong tiếng Hán có nghĩa là “bình an”, chữ “Nhiên” có nghĩa là “mặc nhiên”, nên khi đặt tên con gái lớn là An Nhiên, anh mong sau này con sẽ có cuộc sống bình yên như là một mặc định và đó là điều mặc nhiên mà bé phải có, chứ không cần phải dựa dẫm vào người khác để mong kiếm sự bình yên.

Với cái tên An Nhiên của con gái thứ 2, Bình Minh giải thích, chữ "Như" trong tiếng Hán có nghĩa là “gốc”, nên khi chọn tên An Như, anh hy vọng sau này con gái sẽ có được cuộc sống yên bình từ trong gốc, có sẵn trong chính bản thân mình, chứ không cần nhờ ai tác động vào.

Đặt tên con theo sở thích, tình cảm.

Nhiều gia đình sao Việt lại lựa chọn những điều mình yêu quý nhất, tâm đắc nhất, cảm phục, biết ơn nhất để đưa vào trong tên gọi thân thương của đứa con.

 Các xu hướng đặt tên con đang hot nhất làng sao việt

Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền chọn tên con gái yêu là Tống Khánh Linh vì cô rất khâm phục nhân vật Tống Khánh Linh của lịch sử Trung Hoa.

Công chúa út nhà "anh Hìu" Hiếu Hiền tên thật là Phạm Lê Kim Hậu. Hiếu Hiền giải thích, chữ Kim trong tên của con gái là để tưởng nhớ bà nội bé – cố nghệ sĩ Kim Ngọc. Như vậy, cái tên con gái sẽ luôn luôn có hình bóng của người mẹ mà anh luôn yêu quý, biết ơn suốt đời.

Con gái út của cựu hoa hậu Thu Thủy tên đầy đủ là Azzura Mỹ Tuệ. Người đẹp chia sẻ về cái tên lạ của con gái cưng: "Azzura gốc latin có nghĩa là bầu trời xanh. Trước khi sinh con khá lâu mình đi du lịch sang Tây Ban Nha, một buổi sáng ngồi trước biển, trời Địa Trung Hải, mình chưa bao giờ thấy có một màu xanh nào đẹp như thế, sâu thẳm, tinh khiết, sáng bừng, đẹp đẽ. Vì thế, khi có thai con gái, mình quyết định sẽ đặt tên con là Azzura."

Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền chọn tên con gái yêu là Tống Khánh Linh. Cô chia sẻ lý do vì cô rất khâm phục nhân vật Tống Khánh Linh của lịch sử Trung Hoa.

Đặt tên con với tên đệm giống bố/mẹ

Có lẽ đây là một trong những cách đặt tên phổ biến nhất đối với các ông bố bà mẹ. Ưu điểm nổi bật là... "đọc tên bé lên biết ngay con nhà ai". Có thể kể ra hàng loạt những cái tên của các nhóc tỳ sao Việt được đặt theo kiểu này như: 

Hai con trai của cặp đôi Đan Lê – Khải Anh là Khải Nguyên, Khải Minh. 

 Các xu hướng đặt tên con đang hot nhất làng sao việt

Hai con trai của cặp đôi Đan Lê – Khải Anh là Khải Nguyên, Khải Minh. 

Gia đình nhạc sỹ Anh Quân - ca sỹ Mỹ Linh có con trai Anh Duy, con gái Mỹ Anh.

Con gái của Bảo Sơn – Trương Ngọc Ánh tên là Bảo Tiên.

Ca sĩ Tim, tên thật là Trần Nguyên Cát Vũ, có con trai là Trần Nguyên Cát An (bé Sushi)

Ca sĩ Hoàng Bách có con trai là bé Hoàng Minh (bé Tê Giác).

Ngoài việc tham khảo những gợi ý trên, các bậc cha mẹ cũng nên tham khảo một số tên hay hợp mệnh cho bé của năm 2016 tại đây và một số tên không nên đặt cho bé sinh trong năm 2016 tại đây.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm