Nội dung

Món ăn thêm thấm vị: trước khi nổi lửa, bạn nên ướp trước thịt cá với một ít nước mắm khoảng 15 phút. Với cách này, độ mặn của nước mắm sẽ giúp loại bỏ trước một số vi khuẩn. Ngoài loại bỏ vi khuẩn, thịt cá cũng thấm vị hơn và nhanh mềm hơn. Hương vị sẽ càng đậm đà khi thực phẩm được ướp bằng nước mắm ngon đúng vị truyền thống.

4 bí quyết giúp bữa ăn thêm đậm đà

Nấu kỹ thịt và cá: tuy đơn giản, nhưng việc nấu kỹ thịt cá sẽ giúp nước kho, nước súp hay vị xào trở nên ngon hơn. Thứ nhất, vị ngọt tự nhiên từ thịt cá chính là loại “hạt nêm” tuyệt vời nhất. Nếu thịt cá trước đó được ướp với nước mắm thì mùi vị sẽ càng đậm đà khi quyện với vị ngọt tự nhiên. Thứ hai, việc nấu kỹ sẽ loại bỏ được nhiều vi khuẩn gây hại cho sức khỏe gia đình bạn.

Để có vị đậm đà: nêm nếm bằng nước mắm sẽ giúp món ăn "đầm" hơn so với nêm muối có vị mặn chát khiến bạn phải bổ sung thêm bằng đường hoặc bột ngọt. Nước mắm thường có sẵn hậu ngọt nếu được ủ chượp từ nguồn cá chất lượng. Nước mắm barona là một trong những loại nước mắm được ủ chượp tự nhiên từ nguồn cá tươi Phan Thiết trong những thùng gỗ suốt 8-10 tháng cho ra vị đậm đà truyền thống của nước mắm

Đảm bảo an toàn cho cả nhà: hơn bất kỳ gia vị nào, nước mắm là nước chấm đặc trưng của người Việt bởi vị đậm đà và hương thơm nồng. Tuy nhiên, nước mắm được ăn trực tiếp nên cần chú ý đến việc bảo đảm an toàn cho sức khỏe người dùng. Hiện, có rất nhiều phương pháp hạn chế vi khuẩn và nổi bật là phương pháp thanh trùng 100%. Đây là phương pháp hiện đại, giúp loại bỏ vi khuẩn gây hại mà vẫn giữ lại được hương vị nước mắm đặc trưng và chất dinh dưỡng trong nước mắm vẫn đảm bảo được bảo toàn.

(Nguồn: Barona)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Gỏi bò rau thơm

Thịt bò đậm đà kết hợp với chút chua ngọt, thơm cay của rau thơm và nước mắm sẽ tạo nên món ăn khai vị lý tưởng cho gia đình của bạn.                                        

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm