Nội dung

Cách làm 3 món ăn bổ dưỡng, hấp dẫn cho cả gia đình với lò nướng công nghệ cao. 

Gà nướng rau củ

3 món ngon từ lò nướng

Nguyên liệu:

- 1kg thịt gà hoặc đùi gà.
- Các loại rau, củ bạn yêu thích: cà rốt, khoai tây, bông cải xanh, nấm đông cô...
- Gia vị: dầu ô-liu, tỏi, hành, 1-2 muỗng canh giấm balsamic, muối, hạt tiêu và các thảo mộc khác.

Cách thực hiện:

Thịt gà, rau, củ rửa sạch, thái thành miếng vừa ăn. Ướp thịt gà với dầu ô-liu, muối, giấm và các loại gia vị khác ít nhất khoảng 30 phút, sau đó cho rau, củ vào khay, đặt thịt gà ở phía trên. Làm nóng lò ở khoảng 230 độ C, cho gà vào nướng trong khoảng một giờ hoặc đến khi thịt chín vàng.

Đậu phụ nướng hành và ớt chuông

3 món ngon từ lò nướng

Nguyên liệu:

- Đậu phụ nguyên miếng.
- Gia vị: dầu ô-liu, tỏi bằm, nước cốt chanh, thì là, hạt tiêu, muối.
- Ớt chuông, hành tây.

Cách thực hiện:

Trộn các loại gia vị cho đều. Đậu phụ cắt thành miếng vừa ăn; lấy một phần gia vị để ướp đậu phụ trong khoảng 15 phút ở nhiệt độ phòng. Ớt chuông, hành thái thành sợi, ướp với phần gia vị còn lại.

Làm nóng lò ở 230 độ C, cho đậu phụ vào khay, đặt ớt chuông, hành xung quanh sau đó nướng khoảng 20-25 phút hoặc đến khi đậu phụ vàng; ăn cùng nước tương thông thường.

Cà chua nướng trứng

Nguyên liệu:

- 6 quả cà chua lớn, 6 quả trứng gà lớn
- Gia vị: 2 thìa canh dầu ô-liu nguyên chất, muối, hạt tiêu đen, 2 tép tỏi băm nhỏ.

Cách thực hiện:

Loại bỏ phần cuống cà chua, dùng muỗng lấy hết phần lõi hạt; đặt cà chua vào khay nướng, rắc một phần gia vị đã trộn đều lên cà chua. Sau đó, làm nóng lò ở khoảng 200 độ C; nướng khoảng 30 phút.

Đập trứng vào mỗi quả cà chua, rắc gia vị còn lại lên sau đó cho vào lò, nướng thêm 7-9 phút nữa là hoàn thành món ăn.

Lưu ý khi nấu ăn

Trước khi nấu, bạn nên làm nóng lò nướng để lò có thể đạt được nhiệt độ thích hợp khi nấu ăn. Điều này sẽ giúp bạn canh giờ nấu chính xác hơn.

Trong khi nấu, bạn nên hạn chế mở vì sẽ làm mất nhiệt và lò nướng cần thời gian để làm nóng lên trở lại, gây tốn điện năng cũng như thời gian nấu. Bạn cũng không nên để thực phẩm quá dày khi nướng đồng thời nên có khoảng cách thoáng giữa các miếng để chúng không dính với nhau, đảm bảo chín đều và giòn rụm.

3 món ngon từ lò nướng

Căn bếp với lò nướng công nghệ cao của Häfele.

Bạn nên chọn nhiệt độ phù hợp với từng món ăn theo công thức hướng dẫn. Trong lò nướng có nhiều kệ khác nhau, kệ cao nhất thường nóng nhất nên bạn có thể dùng để nướng những món cần nhiệt độ cao như các loại thịt. Các món cần nấu chậm, ở nhiệt độ thấp như món rang và nướng nên đặt ở kệ giữa và kệ dưới cùng. Lò nướng luôn có một lỗ thông hơi, bạn không nên để vật gì cản trở lỗ thông hơi này, đặc biệt là các loại giấy vì có thể sẽ gây cháy.

Thu Ngân

Các loại lò nướng công nghệ cao của Häfele và Bosch có thể thực hiện nhiều chức năng như nấu chậm, hâm nóng thức ăn, nướng, quay... Sản phẩm có bán tại các showroom và đại lý của Häfele trên toàn quốc. Chi tiết tham khảo tại website: hafele.com.vn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm