Nội dung

3 món cho người nghénTôm nấu riêu

Nguyên liệu: 250 g tôm tươi, 2 quả cà chua chín, 1/2 thìa soup lá thìa là cắt khúc, 1 thìa cà phê hành lá cắt khúc, 1/2 thìa cà phê gừng băm, 1 thìa cà phê hành lá băm, 2 thìa cà phê dầu ăn, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1/3 thìa cà phê đường.

Cách làm: Tôm lột vỏ, bỏ đầu đuôi. Cà chua cắt múi cau. Phi thơm hành và gừng với dầu ăn. Cho cà vào xào đến khi lên màu, trút 1 bát nước nhỏ vào, nêm hạt nêm và đường. Khi nước sôi cho tôm vào nấu khoảng 2 phút, cho hành và thìa là vào, tắt bếp.

3 món cho người nghénCanh nấm thịt bò

Nguyên liệu: 100 g nấm bào ngư, 100 g thịt bò mềm, 1/2 củ cà rốt, 200 ml nước dùng, 1 thìa cà phê hành phi băm, 1/3 thìa cà phê muối iốt, 1/4 thìa cà phê tiêu, 1 thìa cà phê dầu ăn, 1/2 thìa cà phê gừng sắt sợi, hành ngò xắt nhuyễn.

Cách làm: Nấm cắt gốc, ngâm nước muối rửa sạch. Thịt bò xắt mỏng, ướp thịt bò với hành tím, tiêu, dầu ăn. Cà rốt tỉa hoa xắt mỏng. Nấu sôi nước dùng, cho cà rốt và gừng vào nấu. Cà rốt vừa mềm cho tiếp nấm, thịt bò vào, nêm muối vừa ăn. Chờ sôi lại tắt bếp, rắc hành ngò, dùng nóng.

3 món cho người nghénSoup tôm vị gừng 

Nguyên liệu: 250 g tôm tươi, 250 ml nước dùng, 1 củ nhỏ gừng, 1/2 thìa cà phê hạt nêm, 1/5 thìa cà phê tiêu, 1 thìa cà phê bột năng, 1/2 thìa cà phê tỏi phi, ngò xắt nhuyễn

Cách làm: Tôm lột vỏ bỏ đầu đuôi. Gừng gọt vỏ, một nửa đập giập, nửa còn lại xắt chỉ. Đặt nước dùng lên bếp, cho 2 thứ gừng vào nấu cùng, khi nước sôi cho hạt nêm và tôm vào. Khuấy bột năng với ít nước lạnh cho vào nước đang sôi. Chờ soup sôi lại, múc vào chén, rắc tiêu, ngò và tỏi phi trên mặt, dùng nóng.

(Theo Món Ngon)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Sa lát táo và khoai tây

Món ăn thơm ngậy nhưng không ngán, rất hợp cho cả nhà bạn thưởng thức vào dịp cuối tuần. Mời bạn trổ tài dưới sự hướng dẫn của các đầu bếp Ezcooking.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Rau xào bát vị chay

Vẫn là một món rau nhưng rau xào bát vị chay sẽ mang lại cho bạn một cảm giác lạ miệng rất đặc biệt. Mời bạn thử làm dưới sự hướng dẫn của Ezcooking.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Sườn nướng BBQ

Món này không mới nhưng vẫn rất hấp dẫn với bạn và mọi người trong gia đình. Mời bạn thử chế biến dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia Ezcooking.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm