Nội dung

Chị Thùy Linh, quận 1, TP HCM không ít lần "méo mặt" vì trót quên tìm hiểu tã giấy cho con. Lúc mang bầu em thứ nhất, chị cứ nghĩ dùng tã vải như ông bà mình là được nên sắm một loạt tã vải cho bé. Tưởng mọi việc đơn giản, ai ngờ mỗi ngày, chị thay đến hàng chục lần. Dây phơi tã cứ dài và dài đến chóng mặt.

"Khổ thân cu cậu, lúc nào cũng ở trong tình trạng ướt sũng, khó chịu do tè dầm, quấy khóc liên miên, da bị hăm đỏ. Còn đồ đạc trong nhà chỗ nào cũng có mùi, bà ngoại suốt ngày 'vật vã' với đống tã cần giặt, thấy mà thương", chị tâm sự.

Chị Mai Hương, quận 7, TP HCM lại chia sẻ, bé nhà chị tè dầm nhiều nên mỗi lần thay tã là bé lại khóc vì tỉnh giấc. Do chưa có kinh nghiệm mặc tã đúng cách nên nhiều khi, chị mặc lệch cho con, làm bé tè dầm ướt cả áo quần nên mỗi lần thay tã, mẹ phải thay cả bộ cho con, vừa mất công vừa làm bé chẳng thoải mái.

3 lưu ý khi chọn tã cho bé yêu

Trái ngược với điều đó, mẹ Hoàng Anh, quận 2, TP HCM, lại khổ sở với việc quên thay tã cho bé. "Khổ thân công chúa nhà tôi, vì lần đầu sinh bé nên chưa có kinh nghiệm, cứ nghĩ là tã giấy dùng được lâu nên cứ mặc cho nàng đến khi nào tã ướt sũng thì mới thay. Hậu quả là chỉ sau hai ngày mặc tã, vùng da ở bẹn nổi mẩn đỏ. Nàng khó chịu quấy khóc làm tôi đứng ngồi không yên", chị nói.

3 điều mẹ cần lưu tâm khi chọn tã cho bé yêu

Mặc tã đúng cách

Mặc tã cho bé đúng cách rất quan trọng vì điều này mang lại cho trẻ cảm giác thoải mái, ngủ ngon và không quấy khóc. Để mặc tã đúng cách cho con, các mẹ nên lưu ý phần hướng dẫn trên bao bì sản phẩm, chọn kích cỡ phù hợp với số cân nặng của trẻ cũng như loại tã phù hợp.

Thay tã đúng giờ

Việc để bé mặc một miếng tã quá lâu sẽ dẫn đến tình trạng hăm tã. Nguyên nhân là sau nhiều lẫn bé tè, bề mặt miếng tã có thể bị ẩm ướt và ứ hôi khiến vùng da tiếp xúc của bé bị hăm tã, nổi mẩn đỏ. Vì thế mẹ cần phải thay tã đúng giờ cho bé. Đối với miếng lót, mẹ nên thay sau hai tiếng sử dụng hoặc sau mỗi lần bé đi tiểu ban đêm. Tương tự đối với tã dán và tã quần là sau 3-4 tiếng.

3 lưu ý khi chọn tã cho bé yêu

Chọn tã có chất lượng.

Nhiều bé khi mặc tã giấy kém chất lượng có thể bị hăm tã, viêm da, gây lở loét vùng bẹn. Vì thế, việc chọn nhãn hiệu tã giấy đáng tin cậy là điều rất quan trọng. Hiện nay, thị trường có rất nhiều nhãn hiệu tã giấy đa dạng về mẫu mã, giá cả, chất lượng, các mẹ cần lưu ý đọc kỹ thông tin nhãn hàng, nguồn gốc xuất xứ trên bao bì trước khi mua tã giấy cho bé.

Ngoài chức năng thấm hút và khô thoáng của miếng tã, các mẹ nên lưu ý những lợi ích cần thiết như tã giấy có màng đáy thoát ẩm 100%, được chứng nhận y khoa giúp ngăn ngừa hăm tã... Điều đó sẽ giúp các mẹ rất nhiều trong việc ngăn chặn hăm tã cho bé yêu.

(Nguồn: Huggies)

SG003459/7

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Chế độ ăn tốt nhất cho thai phụ

Dù cả đời bạn cố gắng tránh tăng cân, thì riêng thời kỳ mang thai, bạn nên tăng cân một cách khỏe mạnh, các chuyên gia cho biết. Dưới đây là cách ăn uống cho từng giai đoạn bầu bí.

Xem thêm  

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Dạy trẻ thích đọc sách thời @

Bé thích đọc sách trên mạng hay thưởng thức một cuốn sách cầm tay, theo Tiến sĩ giáo dục học Nguyễn Thụy Anh, không có gì là xấu, miễn cha mẹ kiểm soát được thông tin con đang "nạp" vào.

Xem thêm  

Dạy tiếng Anh cho trẻ ở nhà

Ở sân bay, có một cậu bé chừng 5 tuổi hễ gặp cái gì cũng hỏi "what is it?" và được người bố đi cạnh trả lời "it's a chair", "it's a fan"..., khiến hành khách ai nấy không khỏi ngạc nhiên.

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm