Nội dung
1. Cách làm bơ mềm nhanh

Nếu bạn cần bơ ở nhiệt độ phòng để làm bánh mà thỏi bơ của bạn vẫn quá lạnh? Cách nhanh nhất để bơ mau chóng trở lại nhiệt độ thường là bạn hãy bào nhỏ cục bơ của mình.

27 mẹo vặt trong bếp cực thú vị p1mẹo vặt trong bếp cực thú vị (P.1) 1" lb="1" width="497" height="669">

Cách này cũng rất tiện khi bạn cần rải đều bơ lên bánh hay lên món khoai tây nướng hoặc khoai tây mới chiên xong để có món khoai tây thơm phức cực hấp dẫn.

2. Cách lấy vỏ trứng còn sót trong bát

Thay vì phải lấy một chiếc thìa sạch để vớt phần vỏ trứng rơi vào bát khi đập trứng, bạn hãy dùng ngay phần vỏ trứng để làm việc đó nhé!

27 mẹo vặt trong bếp cực thú vị p1

Cách này vừa nhanh lại vừa tiện, bạn sẽ dễ dàng lấy được mảnh vỏ trứng mà không phải mất công rửa thêm một chiếc thìa nữa!

3. Cách kiểm tra độ tươi mới của trứng

Luôn nhớ quy tắc: trứng tươi thì chìm, trứng cũ thì nổi. Tùy theo độ nổi của trứng trong nước mà bạn có thể biết được quả trứng mình đang dùng đã quá cũ hay chưa.

27 mẹo vặt trong bếp cực thú vị p1

4. Cách bóc cam quýt nhanh

Thay vì dùng tay bóc dễ làm cam quýt bị nát múi bên trong, hãy cắt núm và cắt phần đáy quả rồi rạch nhẹ một đường dọc thân quả, sau đó bạn chỉ việc nhẹ nhàng mở ra, các múi cam quýt sẽ tách rời nhau rất dễ dàng, bạn chỉ việc dùng tay lấy ra thôi!

27 mẹo vặt trong bếp cực thú vị p1

Cách này vừa nhanh gọn lại vừa sạch sẽ phải không bạn?

5. Cách bảo quản các loại nước xốt

Nếu mỗi lần nấu một ít nước xốt, bạn sẽ thấy thật mất thời gian. Để giúp tiết kiệm công sức cũng như thời gian cho các loại nước xốt, hãy nấu nhiều một lần rồi đổ vào các khay đá, cất trong ngăn đá tủ lạnh để có được các viên xốt đầy hương vị cho những lần nấu sau bạn nhé!

27 mẹo vặt trong bếp cực thú vị p1


6. Cách làm nóng mì Ý

Món mì Ý bị nguội và bạn muốn làm nóng nó trong lò vi sóng? Hãy xếp mì theo hình một chiếc bánh Donut với lỗ tròn ở giữa rồi mới cho mì vào lò nhé, mì sẽ nóng đều hơn và nhanh hơn rất nhiều đấy!

27 mẹo vặt trong bếp cực thú vị p1

7. Cách giữ kem xốp mềm

Mỗi lần lấy kem ra khỏi tủ lạnh, bạn thấy kem bị cứng như đá và phải mất một lúc kem mới trở nên mềm hơn và dễ xúc hơn. Để giữ kem luôn xốp mềm, bạn hãy cho hộp kem vào một chiếc túi ziplock rồi mới cất kem vào tủ lạnh nhé!

27 mẹo vặt trong bếp cực thú vị p1

8. Cách giữ thớt cố định

Việc đặt thớt trên mặt bàn bếp khi băm / chặt / thái thực phẩm dễ khiến thớt bị trơn trượt. Bạn chỉ việc lót một chiếc khăn ẩm bên dưới thớt, điều này sẽ không còn làm bạn phiền lòng nữa!

27 mẹo vặt trong bếp cực thú vị p1

9. Cách giữ nước không đổ

Trong các gia đình có trẻ nhỏ, các bé thường đòi được tự cầm cốc nước để uống, trong khi cha mẹ thì luôn sợ nước sẽ rớt ra quần áo của các bé, nhất là khi dùng các loại nước trái cây hay sữa. Để bé vẫn có thể tự cầm cốc uống mà không sợ bị đổ ra người, bạn chỉ việc dùng màng bọc thực phẩm bọc chặt quanh  miệng cốc rồi lấy ống hút cắm qua cho bé uống là có được một ly nước "chống đổ" đấy!

27 mẹo vặt trong bếp cực thú vị p1

Hi vọng các mẹo vặt trong bếp này hữu ích đối với bạn và chúc bạn luôn vui với việc nội trợ nhé!

(Nguồn: listotic)
beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 1px;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}
 
Theo Kim Oanh / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm